Sự kiện

Sau khi phát hiện 2 khách du lịch nhiễm Covid-19, Lào Cai chỉ đạo khẩn cho học sinh THPT nghỉ hết ngày 15/3

UBND tỉnh Lào Cai vừa có chỉ đạo khẩn, cho học sinh THPT và học viên GDTX nghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước  tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, xét đề nghị của sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai tại công văn số 260 ngày 8/3/2020 về việc cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học đề phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định cho học sinh THPT và học viên GDTX trên địa bànnghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3.

Đây là quyết định của tỉnh này sau khi học sinh THPT và học viên GDTX đã đi học trở lại 1 tuần. Trong 1 tuần đi học vừa qua, các học sinh THPT và học viên GDTX thực hiện nghiêm túc việc rửa tay khử trùng trước khi vào lớp.

Tuy nhiên, chiều ngày 8/3, tỉnh Lào Cai nhận được thông báo của bộ Y tế về 2 trường hợp khách du lịch tại Lào Cai dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19).

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã triệu tập cuộc họp khẩn với một số ban, ngành liên quan. Theo đó, chỉ đạo thống nhất sẵn sàng mọi phương án chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ đã được chuẩn bị từ trước.

Ảnh minh họa (nguồn internet).

Cũng trong ngày 8/3, UBND tỉnh Lào Cai có văn bản hỏa tốc, thông báo cho học sinh THPT và học viên GDTX trên địa bànnghỉ học từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu sở GD&ĐT Lào Cai, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo.

Trước đó, ngày 5/3/2020, UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh TH và THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020 để phòng, chống dịch Covid-19.