TV Show

Sau khi Bộ Quốc phòng nhắc nhở, phim Hậu duệ mặt trời chỉnh sửa gì?

Sau những ý kiến của Bộ Quốc phòng về tác phong ăn mặc của một số quân nhân trong phim sai so với điều lệnh quy định của quân đội, BHD sẽ chỉnh sửa các tập tiếp theo như thế nào?

Tối 27/10, có mặt tại Lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 diễn ra tại Cung văn hoá Hữu Nghị Hà Nội, nhà sản xuất phim BHD – bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Giám đốc BHD, đã có những chia sẻ với Dân Việt xung quanh những ý kiến về bộ phim "Hậu duệ mặt trời", đặc biệt là ý kiến của bộ Quốc phòng nhận định lễ tiết, tác phong ăn mặc của một số quân nhân trong phim sai so với điều lệnh quy định của quân đội.

Nhà sản xuất lên tiếng về việc chỉnh sữa những sai sót trong phim Hậu duệ mặt trời.

Khi được hỏi về phương án chỉnh sửa phim sau khi Bộ Quốc phòng có ý kiến, bà Ngô Thị Bích Hạnh chia sẻ với báo Tiền phong là bộ Quốc phòng làm việc với VTC và BHD, tuy nhiên phải khẳng định “tinh thần của Hậu duệ mặt trời là về lòng yêu nước, về những người trẻ sống với lí tưởng cao đẹp hơn là cơm ăn áo mặc hàng ngày”.

“Nhiều người nói với tôi rằng làm phim về quân đội rất khó vì nhiều thứ của quân đội là bảo mật mà người ngoài không thể tiếp cận. Cái quan trọng nhất của bộ phim là tinh thần tốt, còn những sai sót trong quá trình làm phim, chúng tôi cũng muốn làm phim về những người trẻ nên có một góc nhìn khác. Trước đây phim về bộ đội thường là các anh chị lớn tuổi đi bộ đội về, làm về câu chuyện của những lớp lớn tuổi. Dĩ nhiên các bạn trẻ khi làm quân đội, một vài về điều lệnh, thiết bị chưa được tốt nhưng có điểm mạnh là góc nhìn mới lạ”, bà Hạnh nói.

Về việc chỉnh sửa, lãnh đạo BDH nói rằng ở góc độ sản xuất luôn lắng nghe ý kiến khán giả, cơ quan chức năng để làm tốt nhất trong khả năng có thể. “Tôi nghĩ không có gì hoàn thiện cả, nhưng chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến của các bên, càng ngày cố gắng hoàn thiện, mang cho bộ phim góc nhìn mới, quan trọng nhất là tinh thần các bạn trẻ yêu nước và dám sống vì lí tưởng”, bà Hạnh nói.

Nói về việc sau những ý kiến của Bộ Quốc phòng, BHD sẽ chỉnh sửa các tập tiếp theo như thế nào, bà Ngô Thị Bích Hạnh cho hay, Bộ Quốc phòng không đề nghị điều gì quá ghê gớm, những gì có thể chỉnh sửa được thì chỉnh sửa chứ họ cũng không ép buộc. Họ có nhắc nhở với tính chất xây dựng.

Phong Linh (tổng hợp)