Hồ sơ điều tra

Sau khi bị khởi tố, ông Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu?

Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng - ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt tại Đà Nẵng sau khi Công an quận 4 (TP.HCM) tống đạt quyết định khởi tố vụ án.

Báo VTC News vừa đưa tin, theo xác nhận của công an địa phương, ông Nguyễn Hữu Linh hiện không có mặt tại Đà Nẵng 

Cụ thể, ngày 22/4, sau khi Công an quận 4 (TP.HCM) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh, đại diện Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, hiện tại, ông Linh không có mặt ở địa phương.

Ông Nguyễn Hưu Linh trong clip dâm ô bé gái 7 tuổi ở thang máy chung cư tại TP.HCM tối 1/4/2019.

“Sau khi xuất hiện clip ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ với bé gái ở trong thang máy, đến nay, ông Linh không có mặt ở địa phương. Đến ngày 22/4, khi cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có lệnh cấm khỏi nơi đi cư trú, ông Linh cũng không có mặt tại nhà riêng”, đại diện Công an quận Hải Châu nói.

Bí thư Đảng ủy phường Thạch Thang (quận Hải Châu), nơi ông Nguyễn Hữu Linh sinh hoạt Đảng sau khi nghỉ hưu cho biết, đến giờ vẫn chưa liên lạc được với ông Linh.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một bé gái bị gã đàn ông dâm ô trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP.HCM.

Người đàn ông này này ôm bé gái vào lòng, hôn tới tấp làm bé gái hoảng sợ vấp ngã sau khi cửa thang máy mở ra.

Người đàn ông sau đó được xác nhận là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng). Ông Linh là nguyên Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng và có con sống tại chung cư xảy ra sự việc. Người đàn ông này cũng đã nghỉ hưu từ tháng 6/2018.

Điều đáng nói, tối 4/4, Công an quận 4 phối hợp với VKSND quận 4 làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh,  ông  này thừa nhận mình uống 1 chai bia trước khi về tới chung cư Galaxy 9 và có hành động như clip miêu tả, nhưng khẳng định chỉ là “nựng” bé gái vì thấy bé dễ thương.

Vụ việc khiến dư luận bức xúc và cư dân Galaxy 9 đã ký vào đơn kiến nghị tập thể gửi cơ quan chức năng đề nghị phải sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can để răn đe bởi tình trạng xâm hại trẻ em ngày một gia tăng và diễn biến phức tạp.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, liên quan vụ việc, sáng 19/4, Ủy ban Tư pháp Quốc hội họp với các cơ quan chức năng để đánh giá việc thực hiện các kiến nghị nhằm nâng cao công tác đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Tại cuộc họp, thượng tướng Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công an, đã báo cáo giải trình, cho biết ông Linh bị tố giác có hành vi dâm ô với trẻ em dưới 16 tuổi và khẳng định công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

H.Y (tổng hợp)