Cộng đồng mạng

Sau giấc mơ lạ, người đàn ông tìm được cây sanh 10 tỷ đồng

Cây sanh có dáng như rồng bay nên anh chủ quyết định đặt tên là dáng Long. Chỉ riêng 2 cành lá của cây sanh dáng Long cũng đã bán được tới 630 triệu đồng.

Vừa qua cây sanh có dáng thế "lạ" được anh Định-một người chơi cây cảnh tại Nam Định trồng và tạo dáng gần 23 năm chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ với Doanh nghiệp và tiếp thị, cơ duyên bất ngờ cách đây hàng chục năm khi anh Định nhìn thấy gốc cây độc đáo này tại một bờ ao. Khi đó, toàn bộ thân cây đổ rạp xuống, bò ngoằn ngèo theo viền bờ. Tuy lá che rậm rạp nhưng phần thân lộ ra như sống lưng của con giống nên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người thợ cây.

Anh Định tâm sự, ngay lần đầu tiên đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, đồ sộ và nhiều tầng ý nghĩa của cây nên đã quyết định mua về. Trước ngày tìm thấy gốc cây quý, anh Định cũng đã mơ một giấc mơ kỳ lạ về việc sẽ có người giúp đỡ. Sực nhớ đến giấc mơ này và liên tưởng đến linh vật rồng đang giáng thế nên tìm cách mua về.

Cây sanh tiền tỷ hút người xem. Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị.

Thân cây uốn tự nhiên như sống lưng con rồng, trong khi các nhánh rễ mọc ra tự nhiên như những vây, móng khiến cho tổng thể gốc sanh uyển chuyển. Gốc sanh già xù xì, uốn kỳ dị toạ trên đá càng tạo cho chậu cảnh sự cổ quái, gây chú ý với nhiều người trong giới. Vì có dáng như rồng bay nên anh chủ quyết định đặt tên chậu cảnh là dáng Long.

Cây cảnh này có thế đẹp nên được nhiều khách thập phương chú ý, giá trị cũng không hề nhỏ. Cách đây 11 năm, anh Định cho biết, chỉ bán riêng 2 cành nhỏ của cây sanh đã giúp anh thu về 630 triệu đồng. Do dày công chăm sóc nhiều năm nên dù đã có khách trả giá gần 10 tỷ đồng nhưng chủ cây vẫn quyết định giữ lại cây Long trong khuôn viên nhà. 

Phần rễ cây sanh tạo nên vẻ cổ kính.

Mặc dù cây có thế dáng độc đáo và cổ thụ nhưng anh Định ít khi mang đi tham gia các triển lãm sinh vật cảnh. Phần vì kích thước cây quá lớn, việc vận chuyển khó khăn và cộng với công việc cá nhân khó thu xếp nên cây sanh cổ đa phần được anh để trong khuôn viên nhà.

Những cây cảnh giá tiền tỷ giờ không phải hiếm trong thị trường cây cảnh. Trước đó, dư luận từng xôn xao trước cây sanh cổ dáng Long có mặt tại Triển lãm Sinh vật cảnh huyện Phúc Thọ, Hà Nội được chủ nhân giới thiệu có người trả giá triệu đô nhưng anh chưa bán.

Cận cảnh cây sanh cổ. Ảnh: Báo VTC News.

Thông tin trên VTC News, cây sanh này thuộc sở hữu của ông Lại Quang Hòa hay còn gọi là “Hòa Taxi” (SN 1979, Văn Giang, Hưng Yên). Ông Hòa là chủ nhân của vườn cây cảnh rộng gần 2.000m2, quy tụ hàng trăm cây cảnh quý hiếm.

Ông Hòa tâm sự, đây đều là những tác phẩm tâm huyết mà ông phải theo đuổi nhiều năm mới có được. Giá trị của cây vì thế khó mà có thể đong đếm bằng tiền.

Trúc Chi (t/h)