Công nghệ

Sau Facebook, LinkedIn cũng bị đánh cắp 500 triệu thông tin cá nhân

Sau Facebook thì LinkedIn, mạng xã hội thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghệ Microsoft cũng đang “chao đảo” vì khoảng 500 triệu thông tin người dùng bị rò rỉ.

Ngày 10/4, trang Zing News, CyberNews phát hiện gói dữ liệu gồm thông tin của 500 triệu tài khoản được bán đấu giá từ hôm 6/3. Hai ngày sau, LinkedIn xác nhận đúng là người dùng của họ.

Theo CNN, tập tin chứa ID tài khoản, tên người dùng, địa chỉ email, số điện thoại, giới tính, chức danh nghề nghiệp và liên kết tới hồ sơ trên các mạng xã hội khác.

Tuy nhiên, LinkedIn cho rằng đây không phải là một vụ rò rỉ nghiêm trọng. “Dữ liệu rao bán được tập hợp từ một số trang web và công ty khác nhau, bao gồm những thông tin hiển thị công khai trong hồ sơ người dùng”, đại diện mạng xã hội nghề nghiệp thuộc sở hữu của Microsoft cho biết.

“Đây không phải là một vụ đánh cắp dữ liệu, không có tài khoản cá nhân nào của người dùng bị xâm nhập”, LinkedIn nhấn mạnh.

Theo báo Công an nhân dân, LinkedIn được biết là một trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu của trang web là cho phép các thành viên đã đăng ký thiết lập và ghi lại mạng lưới những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp. Từ các mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng có thể tự truyền thông bản thân trên trang mạng xã đó.

Hồi cuối năm 2016, ông lớn Microsoft đã tiến hành thâu tóm mạng xã hội LinkedIn với giá 26,2 tỉ USD. Microsoft sau đó đã tích hợp công cụ Sales Navigator của LinkedIn (dành cho các nhân viên sale) lên công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM - customer-relationship-management) của Microsoft, có tên Dynamics.

Han (t/h)