Giải trí

Sau 8 năm chờ đợi “Họa bì 3” mới được cấp phép sản xuất

Sao châu Á: Lâm Tâm Như lấy bằng Thạc sĩ; Trương Triết Hạn bị chê bai trình độ văn hóa thấp kém…

Sau 8 năm chờ đợi “Họa bì 3” mới được cấp phép sản xuất

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin Cục Điện ảnh Quốc gia đã thông qua hồ sơ xin cấp phép sản xuất dự án Họa bì 3. Tác phẩm do Dương Hiểu Đào làm biên kịch, công ty Ninh Hạ chịu trách nhiệm sản xuất. Họa bì 3 được lên kế hoạch sản xuất từ năm 2013, nhưng đến nay mới có thể bắt tay thực hiện.

Họa bì là tác phẩm làm nên tên tuổi của hai nữ diễn viên Châu Tấn và Triệu Vy.

Theo Sina, phần mới của bộ phim có nội dung xoay quanh việc thiên thần đánh bại quỷ vương và phong ấn hắn trong thế giới hàng băng. Nguyên thần của quỷ vương sinh ra hạt giống quỷ, theo gió bay ra khỏi nơi giam cầm và cùng Thiên Lang nữ vương gieo rắc tai ương cho nhân gian.

Một đội trừ ma diệt yêu do Bàng Anh đứng đầu thông qua sự chỉ dẫn của một nữ tử bí ẩn là Song Nhi và sự giúp đỡ của Tiểu Duy, hồ ly chín đuôi tu luyện nghìn năm, đánh bại quỷ vương tàn độc, trả lại sự bình yên cho dân lành.

Lâm Tâm Như lấy bằng Thạc sĩ

Sina đưa tin, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, ngày 5/6, Đại học Thế Tân của Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã tổ chức lễ tốt nghiệp trực tuyến cho học viên Cao học. Một ngày trước đó, trường đại học tư thục hàng đầu Đài Bắc này đã gửi cho Lâm Tâm Như lễ phục, yêu cầu nữ diễn viên mặc và chụp ảnh tốt nghiệp.

Lâm Tâm Như cười rạng rỡ trong ảnh tốt nghiệp Thạc sĩ.

Các phương tiện truyền thông sau đó đồng loạt đăng tải hình ảnh mỹ nhân Khuynh thế hoàng phi mặc áo choàng dài và mũ dành riêng cho học viên tốt nghiệp Thạc sĩ. Trong ảnh, Lâm Tâm Như trang điểm nhẹ nhàng, mái tóc buông dài, nở nụ cười má lúm đồng tiền, khiến cộng đồng mạng Trung Quốc “đứng ngồi không yên”.

Dân mạng nhận xét, bà xã Hoắc Kiến Hoa trông ngọt ngào, trong trẻo và trẻ trung hơn tuổi thật. Cô không khác gì một cô gái vừa tốt nghiệp đại học, dù thực thế đã 45 tuổi: “Cô ấy thật dễ thương”, “Dễ thương, thành đạt và chăm chỉ”, “Nói cô ấy vừa tốt nghiệp đại học cũng không có gì bất ngờ”…

Trương Triết Hạn bị chê bai trình độ văn hóa thấp kém

Mới đây, nam minh tinh Trương Triết Hạn đã trở thành tâm điểm bị dư luận xứ Trung chế nhạo có trình độ văn hóa thấp kém vì thường xuyên sai chính tả từ tiếng Anh cho đến tiếng Trung. Cụ thể, trong buổi livestream với "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ, Trương Triết Hạn khiến cả trường quay lúng túng khi viết sai từ tiếng Anh vô cùng cơ bản và đơn giản.

Trương Triết Hạn viết sai.

Theo ảnh chụp màn hình, chữ "simle" của Trương Triết Hạn được viết trên bảng, kết hợp với khuôn mặt tươi cười được vẽ bên cạnh, biểu đạt một nụ cười. Thật xấu hổ thay, trong tiếng Anh, nụ cười phải viết là "smile", chứ không phải "simle".Càng ê chề hơn cho ngôi sao Sơn hà lệnh khi buổi phát sóng trực tiếp này có vài triệu người đang theo dõi, chứng kiến khoảnh khắc đáng xấu hổ này của Trương Triết Hạn.

Bên cạnh đó, một số dân mạng còn tổng kết lại những từ trong tiếng Trung mà nam minh tinh đã phát viết sai, cho thấy ngay cả tiếng mẹ đẻ thì anh chàng còn viết chẳng xong, huống hồ gì là ngoại ngữ. Đa số đây đều là những từ thường xuyên được sử dụng trong đời sống hằng ngày, lỗi mà Trương Triết Hạn mắc phải quả thật khiến nhiều người nghi ngờ về trình độ văn hóa của anh.

Quốc Tiệp (t/h)