Pháp luật

Sau 5 giờ bỏ trốn, nhóm đối tượng dùng dao đâm tử vong nam thanh niên ở Phú Thọ ra đầu thú

Liên quan nhóm đối tượng dùng dao đâm tử vong nam thanh niên ở Phú Thọ, sau 5 giờ bỏ trốn, đối tượng Nguyễn Quang Khải, nghi phạm dùng dao nhọn đâm nạn nhân ra đầu thú.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Như đã thông tin, khoảng 14h10, ngày 20/2 một án mạng xảy ra trên địa bàn xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ. Hậu quả khiến 1 người tử vong ngay sau đó.

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là Lê Công H. (SN 2003) trú tại khu Hoàng Phú Thịnh, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Nạn nhân Lê Công H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn về chuyện tiền bạc, sau đó dẫn đến cãi vã rồi xô xát. Nhóm đối tượng đã kéo nhau đến chỗ của H. rồi dùng dao đâm tử vong nạn nhân.

Thông tin với phóng viên, đại diện Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ được nhóm đối gây án sau nhiều giờ bỏ trốn.

Được biết, đối tượng trực tiếp dùng dao đâm tử vong anh H.  là Nguyễn Quang Khải, trú tại khu Thống Nhất, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, giữa Lê Công H. và Trần Bảo Long, (SN 2004) trú tại khu Xuân Thành, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ có xảy ra mâu thuẫn từ trước do anh H. nợ tiền mua quần áo của Long không trả. Trước đây, anh H. còn nhiều lần nhắn tin cho Long và Trường (anh trai của Long) với lời lẽ thách thức.

Ngày 20/2, anh H. hẹn Long ra quán nước dưới gầm cầu vượt đường Hồ Chí Minh, thuộc khu 8 xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ để nói chuyện. Trước khi đi, Long đã rủ thêm Trần Mạnh Trường và 2 người khác là Nguyễn Quang Khải và Lê Công Quỳnh, cả 2 cùng thường trú tại khu Thống Nhất, xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ; còn anh Lê Công Hiếu cũng rủ thêm 3 người nữa đi cùng.

Khi đến địa điểm trên, 2 bên đã xảy ra xô sát, Nguyễn Quang Khải dùng dao nhọn mang theo từ nhà đâm nhiều nhát vào người anh Lê Công H. khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Nguyễn Quang Khải đã bỏ trốn khỏi địa phương. Được sự vận động của cơ quan Công an và gia đình, 20h cùng ngày, Nguyễn Quang Khải đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối vơí Nguyễn Quang Khải để điều tra về hành vi “giết người”.