An ninh - Hình sự

Sau 4 ngày ra quân, 141QB phát hiện hàng chục phương tiện vi phạm

Chỉ tính riêng trong 4 ngày đầu ra quân, 141QB đã đón dừng kiểm tra gần 200 phương tiện ô tô, mô tô tham gia giao thông. Phát hiện 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sau lễ công bố quyết định thành lập 3 Tổ phản ứng nhanh, cơ động - 141QB thuộc Công an tỉnh Quảng Bình, các tổ đã nhanh chóng triển khai các biện pháp công tác và đã lập công xuất sắc trong những ngày đầu ra quân.

Chỉ tính riêng trong 4 ngày đầu ra quân (từ 15 - 18/12/), 141QB đã đón dừng kiểm tra gần 200 phương tiện ô tô, mô tô tham gia giao thông. Phát hiện 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, dự kiến phạt tiền hơn 350 triệu đồng, tạm giữ 49 xe ô tô, mô tô vi phạm.

141QB tiến hành kiểm tra phương tiện.

Trong đó các lỗi vi phạm chủ yếu: Người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn; xe không kiểm định an toàn kỹ thuật, không có chứng nhận đăng ký, không giấy phép lái xe.

Đặc biệt trong các ca công tác, 141QB đã phát hiện 5 vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự: Một đối tượng đi xe cất giấu trong người một gói nhỏ cần sa khô; phát hiện xe ô tô vận chuyển rượu ngoại không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ; phát hiện đối tượng điều khiển phương tiện ô tô trên xe có súng hơi không có giấy tờ hợp pháp; có đối tượng trên xe còn có cả vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ như dùi cui điện, gậy bằng kim loại và dao…

Lực lượng 141QB đã lập biên bản các vụ việc và bàn giao cho các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lực lượng 141QB trong ngày đầu ra quân.

141QB bao gồm các lực lượng: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy và Cảnh sát cơ động. Tham gia 141QB sẽ có lực lượng công khai và lực lượng hóa trang. Lực lượng 141QB được trang bị đầy đủ các phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

141QB thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ vào tất cả các ngày, đêm trong tuần, kịp thời phát hiện, trấn áp, ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.