Sự kiện

Sau 1 tháng tái hoạt động, một phòng khám lại vi phạm

Sau nhiều lần vi phạm, một phòng khám bị tước giấy phép hoạt động 3 tháng. Khi tái hoạt động vừa tròn 1 tháng thì phòng khám này lại tiếp tục vi phạm.

Ngày 4/3, đại diện sở Y tế TP.Đà Nẵng xác nhận, đã phối hợp với cơ quan ban ngành kiểm tra một phòng khám tại quận Cẩm Lệ và phát hiện các sai phạm. Các sai phạm này gồm: Không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh; không niêm yết giá nhiều dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; một số dịch vụ đã niêm yết giá nhưng lại thu phí cao hơn.

Từ đó, đơn vị đã tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính phòng khám này.

Đáng chú ý, việc tham mưu xử phạt phòng khám này xuất phát từ đề nghị kiểm tra lại hoạt động phòng khám của anh Trần Quốc B. (35 tuổi).

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV báo Người Đưa Tin đã cuộc trao đổi với anh B.. Theo anh B., anh đã có đứa con đầu lòng được 10 tuổi. Anh và vợ không sử dụng biện pháp kế hoạch phòng tránh nhưng vợ vẫn không có thai nên đến phòng khám để khám bệnh.

Sau khi được thăm khám, bác sĩ bắt anh lấy máu, siêu âm tổng quát, lấy nước tiểu và tinh trùng. Kết quả, tinh trùng của anh mặc dù ít hơn người bình thường 1/2 nhưng vẫn khỏe mạnh. 

Vị bác sĩ cũng đề nghị anh phải dùng nước dung dịch rửa ống niệu đạo, có 2 loại 9 triệu và 6 triệu đồng, vì bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt. Anh thắc mắc việc không được tư vấn cho bệnh nhân trước khi vào phòng tiểu phẫu nhưng không được giải đáp.

Sau khi rửa ống niệu đạo, bác sĩ lại yêu cầu anh B. truyền nước nhưng anh đã từ chối. Anh cũng đề nghị ghi rõ tên thuốc truyền nhưng bác sĩ từ chối.

Sau cùng, bác sĩ kê đơn thuốc chữa viêm, uống 10 ngày hết 6 triệu đồng. “Rất may, thiếu thuốc nên phòng khám không bán”, anh B. chia sẻ.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh nhiều lần phòng khám này sai phạm và bị cơ quan chức năng xử phạt. Vào tháng 9/2018, phòng khám bị UBND TP.Đà Nẵng phạt 134 triệu đồng, tước giấy phép 3 tháng. Khi được phép hoạt động trở lại 1 tháng, phòng khám lại xảy ra trường hợp đối với anh B..

Trước đó, vào tháng 3/2018, sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng đã có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trong 4 hành vi vi phạm gồm không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo sở Y tế trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật đối với phòng khám này.