Sự kiện

Sạt lở vùi lấp 22 chiến sỹ cán bộ ở Quảng Trị: Huy động trực thăng

Các loại trực thăng, phương tiện máy bay không người lái đã được huy động đến hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 22 người ở Quảng Trị.

Sáng ngày 18/10, phát biểu tại lễ tang 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở tiểu khu 67 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng bộ Quốc phòng cho biết, Quân khu 4 vừa tổ chức lễ viếng, truy điệu cho 13 cán bộ, chiến sĩ, vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả ở vùng sạt lở ở Quảng Trị.

Sạt lở san vùi khu vực nhà xe, hậu cần kỹ thuật.

Theo Thứ trưởng bộ Quốc phòng, các loại trực thăng, phương tiện máy bay không người lái đã được huy động đến hiện trường kiểm tra, khắc phục. Thủ tướng Chính phủ đã điện trực tiếp hỏi thăm tình hình và chỉ đạo.

“Ngay tối qua, chúng tôi đã lệnh cho các đơn vị trên địa bàn Quân khu 4, Quân khu 5 tiếp tục kiểm tra. Khi đi kiểm tra chưa xong thì lại xảy ra vụ sạt lở ở Hướng Hóa. Đau khổ vô cùng. Đúng là thiên tai không thể lường hết được”, Thứ trưởng Giang chia sẻ.

Một nguồn tin của PV, trong số 22 người bị vùi lấp ở Quảng Trị có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 hạ sĩ quan binh sĩ.

Đường vào khu vực bị sạt lở đang bị chia cắt bởi mưa lũ.

Như đã đưa, trong sáng ngày 18/10, công tác cứu hộ cứu nạn đang được các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị khẩn trương triển khai.

Khu vực xảy ra sạt lở tại căn nhà tập thể của Đoàn kinh tế 337 (Quân khu 4) đóng quân tại địa bàn huyện Hướng Hoá. Thông tin ban đầu, vụ sạt lở này xảy  lúc 3h sáng cùng ngày, có 22 cán bộ chiến sỹ bị vùi lấp.

PV sẽ tiếp tục thông tin!