Sự kiện

Sạt lở tại QL8, giao thông qua cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh bị chia cắt

Sau trận mưa lớn, hàng trăm khối đất đá bị sạt lở rơi xuống chắn ngang, chia cắt tuyến QL8A, đoạn đường lên cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh khiến các phương tiện giao thông khi qua khu vực này bị mắc kẹt.

Sáng ngày 16/1, theo thông tin từ trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cầu Treo, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh, một vụ sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra tại QL8A, đoạn đường lên cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cầu Treo khiến giao thông bị ùn tắc, hàng trăm phương tiện giao thông đã bị mắc kẹt.

Hàng trăm khối đất đá sạt lở xuống tuyến đường QL8.

Theo đó, khoảng 4h cùng ngày, tuyến QL8A xảy ra sạt lở tại điểm Km82 QL8A,  khu vực cầu eo Cô Gái (cách CKQT Cầu Treo khoảng 2km), thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận của PV, tại điểm sạt lở này, hàng trăm khối đất đá bị đổ xuống, chắn ngang, chia cắt tuyến QL8A khiến đoạn đường này bị ách tắc, các phương tiện không thể qua lại.

Đến 9h30 ngày 16/1, hàng trăm phương tiện giao thông vẫn đang bị mắc kẹt tại khu vực xảy ra sạt lở.

Sạt lở khiến hàng trăm phương tiện qua khu vực CKQT Cầu Treo bị chia cắt.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm Biên phòng CKQT Cầu Treo (BĐBP Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi xảy ra sạt lở, đồn và trạm Biên phòng CKQT Cầu Treo đã điều động lực lượng để kiểm soát không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này. Đồng thời ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua tránh sự nguy hiểm tiềm ẩn.

Hiện các đơn vị chức năng đang khẩn trương khai thông tuyến đường.

“Ngày 16/1, sau khi phát hiện sạt lở chúng tôi đã cử lực lượng chốt chặn trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người qua lại. Hiện nay các đơn vị chức năng đang phối hợp, sử dụng máy móc để xử lý, khai thông tuyến đường trong thời gian sớm nhất”, Thiếu tá Trần Văn Sông thông tin thêm.

Được biết, những ngày gần đây, khu vực CKQT Cầu Treo có mưa lớn, liên tục trên diện rộng là nguyên nhân khiến tuyến đường QL8 xảy ra sạt lở.

Thiện Quyền - Hồ Thắng