Hồ sơ điều tra

Sát hại vợ hờ, người đàn ông lĩnh án 18 năm tù

Xảy ra mâu thuẫn vì nghi ngờ vợ hờ có quan hệ tình cảm với người khác, Nguyễn Hữu Tuyến đã sát hại nạn nhân tử vong.

Sáng 14/7, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến, 33 tuổi, trú tại phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội Giết người.

Theo cáo trạng, từ năm 2014, Tuyến và chị N.T.N.T, 32 tuổi chung sống như vợ chồng và có với nhau 2 người con.

Quá trình sinh sống, cả 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Tuyến nghi ngờ chị T. có quan hệ tình cảm với người khác.

Đến tối 20/1, sau khi đi ăn tất niên về, Tuyến đến tiệm tóc ở đường Lê Duẩn (phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột) để đón chị T. thì được biết vợ hờ đã về.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến tại phiên tòa. 

Lúc này, Tuyến điện thoại cho chị T. nhiều lần nhưng không bắt máy. Khoảng 21h cùng ngày, trong lúc đi tìm, Tuyến thấy một thanh niên chạy xe máy chở chị T. trên đường Lê Duẩn nên đuổi theo nhưng không kịp.

Trong lúc bực tức, Tuyến về nhà lấy một con dao và tiếp tục đi tìm thì thấy chị T. ngồi trên xe taxi tại đường Săm Brăm (phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột).

Thấy vậy, Tuyến đi đến kéo chị T. ra ngoài rồi đấm đá nhiều cái vào người nạn nhân. Sau đó, chị T. vùng chạy được một đoạn thì gặp anh trai mình đang đậu xe ô tô gần đó nên leo lên xe đóng cửa lại.

Thế nhưng, Tuyến đuổi kịp rồi mở cửa xe ô tô và dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị T.

Sau khi gây án, Tuyến về nhà lấy quần áo bỏ trốn, còn chị T. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đến ngày 23/1, Tuyến đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và các diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến 18 năm tù về tội Giết người.

Khánh Ngọc