An ninh - Hình sự

Sát hại con trai để được giải thoát khỏi cảnh thường xuyên bị bạo hành

Thường xuyên bị bạo hành, cựu quan chức Nhật Bản đã ra tay sát hại con trai. Hành động của ông được cho là xuất phát từ phòng vệ chính đáng.

Ngày 3/2, báo Japan Times đưa tin, một tòa án cấp cao tại Nhật Bản đã giữ nguyên phán quyết 6 năm tù cho Hideaki Kumazawa (77 tuổi), cựu Bộ trưởng bộ Nông, Lâm Nghiệp và Thủy Sản vì tội Giết người.

Tại phiên tòa, ông Kumazawa khẳng định mình vô tội. Hành động sát hại con trai xuất phát từ phòng vệ chính đáng, ông đang cố gắng bảo vệ tính mạng của bản thân trước nạn nhân. Con trai của Kumazawa được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phát triển.

Được biết, ông Kumazawa không chỉ phải chu cấp nuôi dưỡng đứa con trai 44 tuổi mắc chứng rối loạn phát triển mà còn thường xuyên bị bạo hành, đánh đập. Lần gần nhất ông Kumazawa bị con trai hành hung là 6 ngày trước khi vụ án mạng xảy ra.

Ngày 1/6/2019, ông Kumazawa bị cáo buộc dùng kéo đâm nhiều nhát vào người con trai, đặc biệt là phần cổ dẫn đến việc nạn nhân tử vong tại chỗ vì mất quá nhiều máu.

Trong phiên tòa xét xử tháng 12/2019, bồi thẩm đoàn cho biết, vào thời điểm xảy ra án mạng, nạn nhân không có “biểu hiện nguy hiểm”. Hiện trường cho thấy nạn nhân không hề có trong tay vũ khí hay truy sát, tấn công bị cáo. Vậy nên bản án 6 năm tù được cho là phù hợp với vị cựu quan chức này.

Ông Kumazawa từng là đại sứ của Nhật Bản tại Cộng hòa Séc sau khi nghỉ hưu ở bộ Nông Nghiệp vào năm 2002.

Han (theo Japan Times)