An ninh - Hình sự

Sắp xét xử vụ cô gái dàn cảnh đánh ghen lừa chuyên gia kỹ năng sống

Nguyễn Dạ Thảo cùng đồng phạm dàn cảnh đánh ghen, tống tiền một chuyên gia kỹ năng sống.

Dự kiến ngày 24/5, TAND TP.HCM sẽ mở phiên xét xử đối với Nguyễn Dạ Thảo (30 tuổi, quê Vĩnh Long) và 2 đồng phạm về tội Cưỡng đoạt tài sản. Thảo cùng đồng bọn dàn cảnh đánh ghen, tống tiền một chuyên gia kỹ năng sống.

Theo truy tố, giữa tháng 7/2020, Thảo tham gia khóa học lập trình ngôn ngữ tư duy do anh A.. giảng dạy. Trong quá trình học tập, cả 2 nảy sinh tình cảm yêu đương.

Đến tháng 8/2020, Thảo hỏi vay của anh A. và người trợ giảng của anh này mỗi người 350 triệu đồng với lý do cần vốn kinh doanh.

Một thời gian sau, Thảo phát hiện anh A. đã có gia đình và có mối quan hệ với nhiều người nên tìm cách né tránh, không muốn duy trì tình cảm yêu đương với thầy giáo nữa.

Tiếp đó, nhận thấy khóa học kỹ năng sống của bạn trai không mang lại hiệu quả, công việc làm ăn không thuận lợi, nghĩ tới số nợ vay của anh A.. và người trợ giảng khó có thể trả được nên Thảo nảy sinh ý định dàn cảnh đánh ghen, uy hiếp anh A. đưa tiền.

Ngày 20/11/2020, Thảo tâm sự với bạn trai cũ là Phạm Hiếu Thành chuyện ông A. rủ quan hệ tình dục. Thảo nói với bạn trai cũ là muốn lấy lại tiền học và trình bày kế hoạch dàn cảnh đánh ghen. Thành đồng ý và gọi thêm 2 người khác cùng tham gia.

Sau đó, Thành cùng 2 đồng phạm tới nhà Thảo để thực hiện kế hoạch. Tại đây, nữ bị can giao Thành trong vai chồng mình, những người còn lại có nhiệm vụ quay phim.

Tiếp đó, Thảo lấy cớ tặng quà nhân ngày 20/11 để hẹn anh A. tới nhà mình. Thành cùng đồng phạm ra ngoài ẩn náu, khi bị hại vào nhà Thảo thì cả nhóm xông vào đánh ghen, quay phim, ép anh A. xin lỗi.

Lúc này, Thành và Thảo ép anh A. đưa 700 triệu đồng. Do sợ bị đánh và mất uy tín, danh dự, nên anh A. đồng ý. Sau khi nhận đủ số tiền cưỡng đoạt, nhóm Thành yêu cầu bị hại nhắn tin vào điện thoại của Thảo với nội dung trả nợ.

Số tiền chiếm đoạt được Thảo chia cho Thành và đồng phạm 150 triệu đồng, còn 550 triệu đồng, nữ bị can cho bạn vay và dùng mua nhẫn kim cương hơn 300 triệu đồng.

Do sợ Thảo tiếp tục uy hiếp, đòi thêm tiền nên anh A. tới Công an quận 4 trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, 4 đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Dân trí, VietNamNet, Người lao động)