Tiêu điểm thế giới

Sập tòa nhà ở Campuchia: Tìm thấy hai người còn sống trong đống đổ nát

Đây được coi là một thông tin bất ngờ khi chỉ trước đó vài giờ, các quan chức không hy vọng sẽ có bất kỳ người sống sót nào được tìm thấy trong tòa nhà 7 tầng đổ sụp.

Một nạn nhân sống sót trong vụ sập tòa nhà ở Campuchia.

Hai người bị thương vừa được đội cứu hộ kéo ra khỏi đống đổ nát sau vụ sập tòa nhà ở Campuchia, BBC đưa tin hôm 24/6. Nạn nhân đã được cung cấp nước uống và chuyển đến bệnh viện ở thị trấn ven biển Sihanoukville.

Đây được coi là một thông tin bất ngờ khi chỉ trước đó vài giờ, các quan chức không hy vọng sẽ có bất kỳ người sống sót nào được tìm thấy trong thảm kịch đau lòng.

Ít nhất đã có 25 người chết và khoảng 25 người khác bị thương trong vụ sập tòa nhà đang xây dựng thuộc sở hữu của nhà thầu Trung Quốc hôm 22/6. Tòa nhà bảy tầng bị sập vào rạng sáng ngày hôm kia khi bên trong có nhiều công nhân đang ngủ say.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đến khu vực xảy ra sự cố vào sáng nay 24/6. Ông cũng chấp nhận đơn từ chức của thống đốc địa phương nơi xảy ra vụ việc.

Hiện tại, số lượng nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát vẫn chưa thể ước tính con số chính xác. Một người nhà nạn nhân cho biết, ít nhất có khoảng 10 người nữa vẫn còn mắc kẹt giữa lớp đất cát.

Một số thi thể đã được tìm thấy vào đêm qua khi các nhân viên cứu hộ sử dụng máy đào và máy khoan để dọn dẹp hiện trường.

Sự cố sập nhà ở Sihanoukville đã đặt ra những câu hỏi về an toàn lao động cũng như tình trạng xây dựng phát triển quá nóng tại khu vực này.

Từ một làng chài nhỏ, Sihanoukville đã có sự thay đổi chóng mặt chỉ trong 3 năm qua với việc có hàng chục khách sạn và sòng bạc mọc lên, với mục đích chủ yếu là phục vụ khách du lịch Trung Quốc.

Bốn người đã bị bắt giữ trong vụ việc vừa qua, bao gồm chủ tòa nhà Trung Quốc, người đứng đầu công ty xây dựng và nhà thầu. Một chủ đất Campuchia cũng đã bị gọi thẩm vấn.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia đã gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân, đồng thời tuyên bố sẽ hỗ trợ trong cuộc điều tra về vụ tai nạn và các công dân Trung Quốc có liên quan.