Sự kiện

Sập sàn gỗ lúc ngồi tắm, người đàn ông bị cây đâm từ dưới xuyên bụng

Trong lúc ngồi trên sàn gỗ để tắm thì bất ngờ sàn gỗ sập, người đàn ông 44 tuổi ở miền Tây lọt xuống mương nước bị cây gỗ đâm từ dưới xuyên bụng.

Ngày 26/12, Bs.CK2 Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật thành công nam bệnh nhân L.V.N. (1976, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) bị tai nạn hi hữu.

Bệnh nhân N. nhập viện vào lúc 18h ngày 25/12, với vết thương do cây gỗ dài 1,5m đâm xuyên từ dưới tầng sinh môn lên bụng.

Hình ảnh bệnh nhân N. bị cây gỗ đâm từ dưới xuyên bụng.

Qua tìm hiểu, trước khi nhập viện, bệnh nhân N. ngồi tắm trên sàn gỗ bắc dưới mương trong vườn nhà thì bất ngờ sàn gỗ sập. Bệnh nhân N. lọt xuống mương, không may bị 1 cây cọc gỗ đâm xuyên từ dưới lên vùng tầng sinh môn xuyên thẳng vào thành  bụng trước.

Ngay khi tai nạn xảy ra, vợ bệnh nhân đứng gần đó đã tri hô và phải huy động 15 người đến để ứng cứu. Phải mất 20 phút mới cưa được cây gỗ và đưa được bệnh nhân lên bờ. Bệnh nhân N. cùng với cây gỗ còn cắm trong người được tức tốc đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bệnh nhân N..

Ê-kíp ngoại tổng hợp do Bs.CK1 Đỗ Minh Nhật, Bs.CK1 Danh Phạm Thái Kiên và ê-kíp ngoại thận tiết niệu do Ths.Bs Trương Minh Khoa  và BS CK2 Thái Đắc Vinh - Phó khoa gây mê hồi Sức phối hợp phẫu thuật.

Ca phẫu thuật thành công kéo dài hơn 120 phút, các bác sĩ đã ra nhiều mảnh vụn gỗ và đất trong vết thương,… Hiện tại bệnh nhân N. không sốt, vết mổ khô, sinh tồn ổn định .

Hình ảnh cây gỗ được lấy ra sau phẫu thuật.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, tầng sinh môn là bộ phận cơ thể nằm giữa xương mu và xương cụt, bao gồm phần đáy chậu và các cấu trúc xung quanh, có chức năng bảo vệ, nâng đỡ các cơ quan trong vùng chậu như: trực tràng, bàng quang, hậu môn,… Vì vậy, những tổn thương ở tầng sinh môn ở cả nam giới và nữ giới đều ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày  và thời gian điều trị kéo dài làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân N..

Để tránh những bị tổn thương vùng đáy chậu, người dân cần thận trọng khi  sinh hoạt, lao động hàng ngày khi  di chuyển trong rừng, khi làm nương rẫy, những công trường đang thi công có nhiều sắt thép, cẩn thận trong sinh hoạt  để không bị trượt ngã hoặc ngồi phải những thứ sắc nhọn như gốc cây đã chặt, trụ đinh, trụ sắt... dễ gây ra những tai nạn nghiêm trọng.

Thanh Lâm