Dân sinh

Sập nhà ở Tp.HCM, giải cứu thành công người bị mắc kẹt

Sau tiếng động lớn, người dân chạy tới kiểm tra thì phát hiện căn nhà ở số 1018 đường Võ Văn Kiệt (phường 6, quận 5, Tp.HCM) đổ sập, khói bụi bay mù mịt.

Báo Giao thông đưa tin, đến 19h ngày 29/11, Công an quận 5, Tp.HCM đang phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tp.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường sự cố sập một phần căn nhà trên địa bàn phường 6.

Một số nhân chứng cho hay, khoảng 17h cùng ngày, nhiều người tại căn nhà góc đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Đừng, phường 6 nghe tiếng động mạnh nên chạy kiểm tra.

Tại đây, họ phát hiện một căn nhà bất ngờ đổ sập một phần, phát hiện có người bị kẹt bên trong nên ứng cứu.

Do phần trước cửa căn nhà bị mảng tường đè bít lối ra vào nên người dân trong khu vực không thể tiếp cận được bên trong.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: HT)

Theo báo Thanh niên, nhận tin báo từ công an phường có xảy ra sự cố sập nhà dân và có người mắc kẹt bên trong địa chỉ số 1018 Võ Văn Kiệt, lực lượng chức năng đã điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận 5; Đội chữa cháy và CNCH khu vực 1; Đội công tác chữa cháy và CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tp.HCM đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân.

Khi xảy ra sự cố trong nhà có 5 người; 2 người tự thoát ra ngoài an toàn; 3 người còn lại được lực lượng chức năng giải cứu sau đó. Những người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương điều trị.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do nhà kế bên đang thi công sửa chữa làm sập 1 phần phía trước căn nhà trên.

Quốc Tiệp (t/h)