Thế giới

Sập hang động kinh hoàng ở Brazil, 9 lính cứu hoả thiệt mạng

Các nhà chức trách Brazil cho biết, 9 lính cứu hỏa nước này đã thiệt mạng sau vụ sập hang động kinh hoàng ngày 31/10.

"Đã có 9 lính cứu hỏa thiệt mạng và một người được cứu. Không có thêm nạn nhân nào tại hiện trường", Cơ quan cứu hỏa bang Sao Paulo, Brazil cho biết trên Twitter.

Vụ tai nạn xảy ra khi một nhóm 26 lính cứu hỏa đang thực hiện huấn luyện trong một hang động gần thành phố Altinopolis, bang Sao Paulo. "Vòm của hang động đột nhiên đổ sập xuống, một số người trong nhóm lính cứu hỏa đã bị mắc kẹt", thông báo từ Sở cứu hỏa bang Sao Paulo.

Ngay sau khi nhận được tin báo về sự cố, cảnh sát và các đội y tế khẩn cấp cùng lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu những người còn mắc kẹt. Tuy nhiên, mưa lớn đã cản trở việc cứu hộ. Việc tiếp cận hiện trường vụ sập hang từ xa là rất khó khăn và tiềm ẩn mối đe dọa về những vụ sập mới, khiến quá trình cứu hộ trở nên phức tạp.

Trước đó, Văn phòng Thị trưởng thành phố Altinopolis thông báo, có 15 lính cứu hỏa bị mắc kẹt, nhưng 5 nạn nhân đã được giải cứu, trong đó 3 người bị gãy xương và hạ thân nhiệt, song đều đã ổn định, xuất viện.

Thống đốc bang Sao Paulo - ông Joao Doria đăng trên Twitter rằng, ông sẽ cung cấp “tất cả sự hỗ trợ và nguồn lực cần thiết cho việc giải cứu các nạn nhân”. Hiện tại, công việc giải cứu đã hoàn thành và không ghi nhận thêm thương vong nào.

Trả lời phỏng vấn GloboNews, bà Cristina Trifoni - mẹ của một trong những người hướng dẫn tham gia khóa huấn luyện, cho hay cả nhóm dự định ngủ lại qua đêm trong hang động. "Chỗ bị sập là lối vào hang động, nơi cả nhóm có mặt. Tôi rất tuyệt vọng", bà nói.

Altinopolis nổi tiếng với những hang động hoang sơ. Nơi đây là điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của khu vực.

TÚ ANH (T/h)