Sự kiện

Sập hầm lò khai thác than, 3 công nhân thương vong

Khi đang tiến hành khai thác, sản xuất than dưới hầm lò, 3 công nhân công ty than Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã bị than vùi lấp do sập hầm lò.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 hôm nay (12/10), tại khai trường khai thác than của công ty than Uông Bí, thuộc tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ tai nạn lao động gây hậu quả nghiêm trọng.

Công nhân công ty Than Uông Bí đang khai thác than dưới hầm lò (ảnh minh họa).

Vào thời điểm kể trên, tại phân xưởng K5, khu Đồng Vông, công ty than Uông Bí, công nhân đang sản xuất bỗng xuất hiện sự cố tụt, đổ lò khiến một số người bị vùi lấp.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lương cứu hộ TP.Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh đã huy động phương tiện và lực lượng để tiến hành cứu hộ người bị nạn.

Khi được đưa ra, cả 3 công nhân trong tình trạng nguy kịch và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trong đó, anh Vũ Tuấn Anh (SN 1994, trú tại phường Phương Nam, TP.Uông Bí) là trường hợp nặng nhất, đã không thể qua khỏi và tử vong.

Thi thể của anh Tuấn Anh sau đó được bàn giao cho gia đình để lo an táng. Nguyên nhân vụ việc đang được các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.