Văn hoá

Sao võ thuật Ngô Kinh tiết lộ trả hết nợ, lấy lại căn nhà thế chấp

Ngôi sao võ thuật Ngô Kinh từng phải cầm cố ngôi nhà để lấy tiền làm phim. May mắn, nam diễn viên thắng lớn và mới lấy lại được căn nhà.

Mới đây, Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa xuất hiện trong một buổi họp báo phim tại Hong Kong (Trung Quốc). Trong sự kiện, anh vui mừng cho biết đã trả hết nợ ngân hàng, lấy lại căn nhà từng thế chấp. "Rất may là tôi đã kiếm được tiền, không làm mất tài sản gia đình. Căn nhà đó có ý nghĩa tinh thần rất lớn với vợ chồng tôi", Ngô Kinh chia sẻ.

Theo QQ, Ngô Kinh từng có thời gian loay hoay tìm cách vực lại danh tiếng và hướng đi phù hợp với mình. Tài tử có khả năng võ thuật tốt, nhưng diễn xuất chỉ ở mức trung bình. Ngô Kinh thời điểm đó chỉ có thể đóng vai phụ cho Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt.

Ngôi sao võ thuật Ngô Kinh

Năm 2016, Ngô Kinh muốn thực hiện dự án Chiến lang 2 nhưng không tìm được nhà đầu tư. Nam diễn viên giấu vợ mang sổ đỏ đi thế chấp lấy 80 triệu NDT (khoảng 11 triệu USD). Anh còn bán xe hơi, cầm cố tài sản, đánh cược tất cả vào giấc mơ diễn xuất.

Ngô Kinh từng chia sẻ đặt ván bài "được ăn cả ngã về không" khi quay Chiến lang 2. Sao võ thuật cũng thông báo với vợ về nguy cơ mất nhà, nợ nần bủa vây để cô lựa chọn cùng sát cánh hoặc có thể rời đi trong trường hợp anh làm phim thất bại. Nữ MC Tạ Nam chọn ở bên Ngô Kinh.

Kết quả là Chiến lang 2 thành công rực rỡ về danh tiếng lẫn doanh thu phòng vé, đưa Ngô Kinh tiến lên vị thế sao hạng A của showbiz Trung Quốc. Bộ phim đạt doanh thu 874 triệu USD. Con số này giúp Ngô Kinh nhận được 740 triệu NDT (108 triệu USD) tiền lãi.

Sau Chiến lang 2, Ngô Kinh trở thành cái tên ăn khách nhất giới giải trí Hoa ngữ. Anh liên tiếp có tác phẩm đạt doanh thu hàng tỷ NDT như Lưu lạc địa cầu hai phần, Hồ Trường Tân hai phần... Hiện tại, Ngô Kinh là diễn viên duy nhất của Trung Quốc có tổng doanh thu trên 30 tỷ NDT.

Năm 2019, sao võ thuật Ngô Kinh lần đầu đứng số một trong danh sách 100 người nổi tiếng nổi bật nhất năm nay của Forbes.

Sina nhận xét khi thể loại hành động - võ thuật đang hết thời, thành tích của Ngô Kinh là điểm sáng hiếm hoi của dòng phim này. Nhiều năm qua, anh cũng là đại diện cho hình mẫu đàn ông nam tính, cơ bắp của xứ tỷ dân.

Sự nghiệp thành công giúp Ngô Kinh lấy lại những tài sản đã đi thế chấp. Bên cạnh đó, anh cũng không còn vướng danh ăn bám vợ như những năm trước.

Ngô Kinh sinh năm 1974, là nam diễn viên, võ sĩ và đạo diễn người Trung Quốc. Anh gia nhập làng phim năm 1998, đóng các vai phụ trong Tiểu Lý phi đao, Thiếu Lâm võ vương... Thuở đôi mươi, anh gây ấn tượng với gương mặt bầu bĩnh, được khán giả nhận xét "ngây thơ, đáng yêu kiểu baby".

Về đời tư, nam diễn viên kết hôn cùng MC Tạ Nam vào năm 2014. Dù cách biệt tới 11 tuổi, thế nhưng cặp đôi rất hòa hợp nhau trong cuộc sống. Bạn bè Ngô Kinh đều chúc mừng anh đã cưới được một cô gái tốt, hiểu chuyện. Sau khi kết hôn, nữ MC họ Tạ tạm gác lại công việc để tập trung chăm sóc gia đình. Cặp đôi hiện có 2 cậu con trai.

Quốc Tiệp (t/h)