Văn hoá

Sao võ thuật Chân Tử Đan kiếm bộn tiền sau khi mất trắng 25 triệu USD

Tác phẩm điện ảnh Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện do Chân Tử Đan đóng chính là phim ăn khách nhất tại thị trường Trung Quốc trong dịp Tết.

Theo QQ, Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện do Chân Tử Đan đóng chính hòa vốn, sinh lời sau ba tuần công chiếu. Hiện tại, bộ phim do nam diễn viên đóng vai trò nhà đồng sản xuất thu 45 triệu NDT (tương tương 6,6 triệu USD) nhờ tiền bản quyền trên các nền tảng trực tuyến từ 20 triệu khán giả Trung Quốc Đại lục.

Ở thị trường Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc) và Malaysia, Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện thu 2 triệu USD. Phim của Chân Tử Đan còn thu hàng triệu USD tiền bản quyền từ dịch vụ phát trực tuyến Disney+.

Chân Tử Đan vào vai Kiều Phong trong phim Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện.

Trên On, nhà sản xuất Châu Vỹ Kiệt cho biết sau khi phát hành, Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện chỉ mất 10 ngày để thu hồi vốn. Ông khẳng định Chân Tử Đan và Vương Kinh thu được khoản lợi nhuận không nhỏ từ dự án. Con số được QQ ước tính lên đến hàng triệu USD.

Với việc tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung dẫn đầu doanh thu phim lẻ dịp Tết và có lãi đậm, Chân Tử Đan đã lên kế hoạch sản xuất phần 2 của Thiên long bát bộ.

Trước đó, Chân Tử Đan lỗ nặng với bộ phim Cứu nạn. Anh mất trắng 25 triệu USD vì phim chỉ thu 3,1 triệu USD, trong khi phim có kinh phí lên đến 27,9 triệu USD, chưa tính chi phí quảng bá tác phẩm.

Thành công với Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện, Chân Tử Đan muốn làm phần 2.

Chân Tử Đan sinh năm 1963, là diễn viên, nhà sản xuất kiêm chỉ đạo võ thuật người Trung Quốc. Anh được đánh giá là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á và cả Hollywood. Chân Tử Đan hiện là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất châu Á, sánh vai các ngôi sao hành động như Dương Tử Quỳnh, Lý Liên Kiệt và Thành Long.

Xuyên suốt sự nghiệp, tài tử từng hai lần nhận đề cử Kim Tượng và nhiều lần được trao giải thưởng chỉ đạo võ thuật tại các LHP Hong Kong và châu Á.

Quốc Tiệp (theo Tiền phong, Zing)