Văn hoá

Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan gây tranh cãi vì dùng giá đỡ bế người đẹp

Những hình ảnh đầu tiên về vai diễn Kiều Phong của Chân Tử Đan được tiết lộ đang gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, Sina đưa tin sau khi khởi quay hai tháng, những hình ảnh đầu tiên của bộ phim điện ảnh Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện được hé lộ. Video hành động được quay trên phim trường Chiết Giang, Trung Quốc, trong đó Kiều Phong (Chân Tử Đan) đang bế A Châu (Trần Ngọc Kỳ).

Chân Tử Đan bế Trần Ngọc Kỳ.

Theo Sohu, cảnh quay này của Chân Tử Đan đang gây chú ý khi dùng cáng đỡ với sự trợ giúp của hai nhân viên hậu trường cho cảnh quay A Châu. Ở những cảnh quay cận, Trần Ngọc Kỳ nằm trên giá đỡ, Chân Tử Đan chỉ đặt vờ tay lên người nữ diễn viên như thực sự bế cô. Khi quay toàn cảnh, sao võ thuật không sử dụng đạo cụ hỗ trợ.

Hình ảnh gây tranh cãi của Chân Tử Đan.

Sohu cho biết việc Chân Tử Đan sử dụng mẹo khi quay phim gây ra làn sóng tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích nam diễn viên luyện võ nhưng không bế nổi Trần Ngọc Kỳ. Cô chỉ nặng 40 kg.

Số khác lại cho rằng ê-kíp muốn tiết kiệm sức cho Chân Tử Đan. Việc quay đi quay lại nhiều lần cảnh bế khiến diễn viên nam mệt mỏi. Ở góc quay cận để đạt hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất, đoàn phim bắt buộc phải dùng "chiêu".

Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan.

Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện do công ty của đạo diễn Vương Tinh sản xuất. Ông đã lựa chọn Chân Tử Đan thể hiện vai Kiều Phong và Trần Ngọc Kỳ đóng A Châu gây ra nhiều tranh cãi. Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan bị cho là đã quá tuổi thể hiện vai Kiều Phong. Trong nguyên tác, nhân vật ở độ tuổi 30, còn tài tử Diệp Vấn đã bước sang tuổi 59.

Sina cho biết thêm với khả năng võ thuật điêu luyện, Kiều Phong của Chân Tử Đan chắc chắn sẽ mang đến những khung hình mãn nhãn với cảnh võ thuật đúng chuẩn, thi triển chiêu thức võ công và chiến đấu lưu loát, sinh động. Tuy nhiên, nam diễn viên không hợp với phong cách cổ trang.

Diễn viên Trần Ngọc Kỳ.

Bên cạnh đó, Trần Ngọc Kỳ bị đánh giá là diễn xuất kém và không có khí chất dịu dàng, ôn nhu của A Châu. Trần Ngọc Kỳ được cho là có nét tinh nghịch, rắn rỏi, trước đó cô vào vai quận chúa Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký 2019 được khen ngợi.

Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1992, cô là nghệ sĩ thuộc công ty do Đường Yên làm chủ. Người đẹp từng tham gia các phim như Lưỡng thế hoan, Nguyệt thượng trọng hỏa.

Quốc Tiệp (t/h)