Ngôi sao

Sao Việt mạnh tay chi hàng trăm triệu đồng cho con mới sinh

Thời gian qua, nhiều sao Việt đã lựa chọn biện pháp lưu trữ tế bào gốc để đảm bảo sức khỏe cho con ngay sau khi sinh với chi phí không hề nhỏ.

Chỉ trong 1 – 2 tháng gần đây, showbiz Việt đã chào đón rất nhiều thiên thần nhỏ đến từ gia đình các cặp sao như Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Dương Khắc Linh - Sara Lưu, Hồ Ngọc Hà - Kim Lý, Pha Lê,...

Những cô bé, cậu bé “ngậm thìa vàng” này được ông bố, bà mẹ là “đại gia showbiz” đầu tư chăm chút vô cùng kỹ lưỡng kể cả trước và ngay sau khi cất tiếng khóc chào đời. Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của bé, các cặp bố mẹ đều chọn lưu trữ tế bào gốc cho con để tránh tối đa mọi rủi ro bệnh tật về sau. Được biết chi phí cho việc lưu trữ tế bào gốc dao động từ 115 – 290 triệu đồng.

Hà Hồ - Kim Lý

Vào ngày 4/11 vừa qua, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã hạnh phúc đón mừng 2 thiên thần nhỏ chào đời. Bên cạnh việc nữ ca sĩ hạ sinh tại một bệnh viện quốc tế ở Thành phố Hồ Chí Minh với mức giá cao “ngất ngưởng” thì Kim Lý cũng tiết lộ anh và bà xã đã thực hiện lưu trữ tế bào gốc cho con.

Theo một số nguồn tin, Kim Lý và Hà Hồ đã lưu trữ tất cả 4 loại tế bào gốc, số tiền sẽ từ 288 triệu đồng/bé, 2 bé sẽ khoảng 576 triệu đồng. Với gói lưu trữ này, tế bào gốc của các bé sẽ được lưu trữ trọn đời tại Thái Lan hoặc 21 năm tại Singapore.

Trước đó, “cặp đôi vàng” Đông Nhi – Ông Cao Thắng cũng từng chia sẻ với người hâm mộ về quyết định lưu trữ tế bào gốc cho con gái đầu lòng Winnie.

Chia sẻ về việc này Ông Cao Thắng tâm sự: “Đây cũng là câu chuyện từ chính bản thân mình mà Thắng muốn thật lòng chia sẻ đến các bậc làm cha mẹ khác, vì mỗi đứa trẻ đều xứng đáng được lớn lên khỏe mạnh, bình an. Vì đây là chủ đề còn khá mới mẻ tại Việt Nam và nhiều cha mẹ chưa có dịp hoặc thời gian để hiểu thêm về ích lợi của việc lưu trữ tế bào gốc cho con trẻ. Thắng cùng Nhi đã tìm hiểu rất kĩ và mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích đến mọi người – đặc biệt là những ai đang và sẽ chuẩn bị có con”.

Lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn hay còn gọi là trích máu cuống rốn là một trong những biện pháp được sử dụng để tạo nên tế bào gốc có khả năng phát triển thành các mô khác nhau để chữa bệnh cho trẻ sau này. Hiện nay, nhiều gia đình có điều kiện, đặc biệt là các sao Việt đã quyết định lấy và gửi ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn như một cách “bảo hiểm sinh học” cho con.

Nữ ca sĩ Pha Lê chia sẻ trên trang cá nhân về quyết định chọn lưu trữ tế bào gốc cho con gái mới sinh.

Nữ ca sĩ Pha Lê và người chồng Hàn Quốc hạnh phúc đón con đầu lòng.

Á hậu Thúy Vân cũng tìm đến giải pháp lưu trữ tế bào gốc để bảo vệ sức khỏe cho con.

Vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca sĩ Sara Lưu mới đây cũng đã chào đón 1 cặp song sinh 2 bé trai vào cuối tháng 10. Và phương pháp lưu trữ tế bào gốc cũng được hai vợ chồng nghệ sĩ lựa chọn để chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho con trong tương lai.

Hai con trai Mickey - Jerry của cặp đôi mới chào đời vào cuối tháng 10 vừa qua.

Trịnh Hiền (t/h)