Giải khác

Sao Chelsea từ chối dự World Cup 2022

Tiền vệ Callum Hudson-Odoi là cầu thủ mới nhất khước từ đề nghị dự giải đấu sắp khởi tranh ở Qatar.

 

Callum Hudson-Odoi hiện khoác áo Leverkusen theo dạng cho mượn từ Chelsea. Tiền vệ 22 tuổi là người Anh gốc Ghana. Vì thế, Hudson-Odoi đủ điều kiện thi đấu cho cả hai ĐTQG này.

Tại World Cup 2022, Hudson-Odoi bị HLV Southgate loại dù gây ấn tượng lớn và lấy lại phong độ tốt nhất ở Leverkusen. Không có tên đi Qatar cùng Anh nhưng ngôi sao của Chelsea đã được LĐBĐ Ghana (GFA) và HLV trưởng Otto Addo liện hệ thuyết phục đại diện cho ĐTQG nước này.

Dù GFA và ông Otto Addo ra sức chèo kéo nhưng Hudson-Odoi đã khước từ. Theo truyền thông Anh, lấy lý do tập trung phát triển sự nghiệp ở cấp CLB, tiền vệ của Chelsea từ chối tham dự World Cup.

Hudson-Odoi như vậy là từ chối khéo để chờ cơ hội khoác áo ĐT Anh trong tương lai. Trước khi nhận được lời mời của GFA, Hudson-Odoi đã thi đấu 3 trận trong màu áo ĐT Anh. Theo quy định của FIFA, Hudson-Odoi vẫn đủ điều kiện khoác áo ĐT Ghana. Trước đó, tiền vệ 22 tuổi từng chơi cho U16, 17, 18, 19 và 21 của Tam sư.

Hudson-Odoi không phải cầu thủ đầu tiên bỏ qua cơ hội dự World Cup 2022. Trước ngôi sao người Anh gốc Ghana, tiền vệ của AS Roma là Cristian Volpato cũng từ chối chơi cho ĐT Australia.

Cầu thủ 18 tuổi sinh ra ở Australia và có cha mẹ là người Italia này khước từ lời mời của LĐBĐ Australia và HLV Graham Arnold để đợi cơ hội khoác áo Azzurri trong tương lai.

DUY PHONG