Giải trí

Sao Ấn Độ tích cực hỗ trợ người dân giữa thảm họa Covid-19

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng mạnh, các ngôi sao ở Ấn Độ đang ra sức giúp đỡ, kêu gọi hỗ trợ người dân.

Theo Tiền phong, cặp vợ chồng Akshay Kumar và Twinkle Khanna là một trong những ngôi sao tích cực hỗ trợ khi Ấn Độ vật lộn với dịch bệnh COVID-19. Khanna, cựu nữ diễn viên Bollywood và tác giả nổi tiếng, thông báo trên Twitter rằng, vợ chồng cô đã tặng 100 máy tạo oxy. Trước đó, Khanna cũng đã chia sẻ link dẫn đến nền tảng nhận quyên góp để cung cấp bữa ăn cho các gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh. Hồi đầu tuần, Kumar đã quyên góp 10 triệu rupee (hơn 3,1 tỷ đồng) vào quỹ của chính trị gia Gautam Gambhir để giúp đỡ các nạn nhân của virus SARS-CoV-2.

Ngôi sao Bollywood Ayushmann Khurrana và vợ Tahira Kashyap đã đóng góp cho quỹ cứu trợ của Thủ hiến bang Maharashtra, ông Uddhav Thackeray, góp phần hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ở bang này. Trên trang cá nhân, cặp đôi cảm ơn những người đã truyền cảm hứng cho họ đóng góp nhiều hơn. Đồng thời, Khurrana và Kashyap cũng yêu cầu người Ấn Độ chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ diễn viên Bhumi Pednekar chia sẻ trên trang cá nhân thông tin về các bệnh viện, đồng thời đăng tại những bài viết của những người đang tìm kiếm giường bệnh, bình oxy và những thứ cần thiết khác. Được biết, Pednekar từng mắc COVID-19 vào đầu tháng 4 và đã khỏi.

Tài tử Sonu Sood đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ người Ấn Độ vượt qua tình trạng thiếu giường bệnh, nguồn cung cấp oxy, thuốc điều trị, cũng như hỗ trợ các khoản phí và vận chuyển bệnh nhân mắc COVID-19. Anh cũng kêu gọi mọi người đi tiêm chủng khi số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 ngày một tăng mạnh ở Ấn Độ. Trên trang cá nhân, anh kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những người đang gặp khó khăn do COVID-19. Gần đây, ngôi sao “Kungfu Yoga” chia sẻ đoạn video cho thấy tin nhắn xin trợ giúp liên tục gửi về số điện thoại của anh.

Theo Zing, tờ Hindustan Times đưa tin Ajay Devgn - diễn viên kiêm nhà sản xuất nổi tiếng Bollywood - sẽ hợp tác cùng Brihanmumbai (BMC) mở cơ sở chăm sóc chuyên sâu dành cho các bệnh nhân Covid-19.

Nguồn tin cho biết: "Khi các ủy viên của BMC và những đơn vị tuyến đầu chống dịch làm việc suốt ngày đêm để giám sát các dịch vụ khẩn cấp, nhằm ứng phó kịp thời với đại dịch, Ajay Devgn cũng rất bận. Anh cùng Tanhaji và một số đồng nghiệp lên kế hoạch thành lập cơ sở y tế tại công viên Shivaji, Mumbai".

Sau khi tiến hành thảo luận, Ajay Devgn đã thống nhất với đại diện BMC về kế hoạch đã nêu. Dự kiến cơ sở chăm sóc y tế chuyên sâu sẽ sớm được xây dựng.

Diễn viên kiêm nhà sản xuất Ajay Devgn (trái) sẽ thành lập cơ sở chăm sóc chuyên sâu cho bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: DNA India).

Joy Chakraborty - giám đốc điều hành Bệnh viện Hinduja - xác nhận kế hoạch trên sẽ là một phần mở rộng của bệnh viện. Ông Joy nói bệnh viện sẽ cung cấp thực phẩm, khăn trải giường, thuốc men và nhân lực cho đơn vị khẩn cấp này.

Ca ngợi những nỗ lực của nam diễn viên Singham, Vishaka Raut - một sĩ quan địa phương - bày tỏ: "Thật tuyệt khi Ajay Devgn đã chung tay cùng BMC".

Quốc Tiệp (t/h)