Thể thao

Sang Nhật thi đấu sẽ là bước tiến mới của thủ thành Đặng Văn Lâm ?

Nếu thực sự được chuyển sang thi đấu ở một môi trường khốc liệt và đẳng cấp như J.League thì đây sẽ là bước tiến mới của thủ thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, liệu rằng anh có thể hòa nhập và tỏa sáng tại giải đấu này?

Sau hơn một năm thi đấu thành công trong màu áo của CLB Muangthong United (Thai League) cùng phong độ chói sáng trong màu áo ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup, thủ thành Đặng Văn Lâm được NHM của cả Việt Nam và Thái Lan vô cùng yêu quý.

Trong màu áo Muangthong, Văn Lâm đã không ít lần có những tình huống cứu thua xuất sắc buộc các tiền đạo đối phương phải nản lòng. Với phong độ tốt cùng chiều cao khá lý tưởng, thủ thành người Việt Nam bất ngờ được CLB Consadole Sapporo đang thi đấu tại J.league ngỏ ý muốn chiêu mộ.

Đây là thông tin khiến NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng vui mừng bởi Văn Lâm sẽ có cơ hội được thi đấu ở một trong những môi trường bóng đá đỉnh cao nhất của châu Á. Thế nhưng, thủ thành người Việt Nam vẫn còn 02 năm hợp đồng với đội bóng Thái Lan nên đây sẽ là rào cản để anh có thể sang thi đấu ở Nhật Bản.

Thủ thành Văn Lâm sẽ chuyển đến thi đấu cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản)?

Muangthong United vốn đã có quan hệ rất tốt với CLB Consadole Sapporo nên cũng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Văn Lâm sẽ chuyển đến thi đấu ở đội bóng của Nhật Bản. Dù thương vụ chuyển nhượng này vẵn chưa có hồi kết nhưng NHM Việt Nam đã khá háo hức để được chứng kiến Lâm "tây" thi đấu ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, một số người tỏ ra khá lo lắng về khả năng hòa nhập và thi đấu thành công của Văn Lâm tại J.League bởi lẽ giải đấu hàng đầu của Nhật Bản này quy tụ rất nhiều cầu thủ giỏi và cực kỳ chuyên nghiệp. Còn nhớ, bóng đá Việt Nam từ trước đến nay cũng đã có 03 trường hợp sang Nhật thi đấu bao gồm cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh (Consadole Sapporo); Công Phượng (Mito Hollyhock) và Tuấn Anh (Yokohama F.C).

Vậy nhưng, ngoài Công Vinh ra thì hai trường hợp được NHM Việt Nam cực kỳ mong đợi là Tuấn Anh và Công Phượng lại thi đấu không thành công vì đây chỉ là hai bản hợp đồng mang tính thương mại. Bởi vậy, thông tin Văn Lâm có thể sẽ sang Nhật thi đấu khiến NHM vừa hào hứng lại vừa lo lắng.

Tuy nhiên, về điểm này, chúng ta có thể yên tâm bởi Văn Lâm được đào tạo và trưởng thành một trong những môi trường bóng đá khắc nghiệt là Nga. Bên cạnh đó, quãng thời gian chinh chiến tại nhiều giải đấu khác nhau cũng giúp anh có được kinh nghiệm thi đấu phong phú.

Khả năng chịu đựng áp lực và sức ép cũng là điểm mạnh của Văn Lâm nên nếu được sang Nhật thi đấu thì khả năng thích nghi và hòa nhập với môi trường mới, đội bóng mới là không quá khó với anh. Được thi đấu ở môi trường đỉnh cao như J.League sẽ giúp Văn Lâm nâng cao được trình độ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều khi anh trở về thi đấu trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Thêm vào đó, nếu thi đấu tốt ở J.League thì khả năng cao, thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam sẽ có cơ hội được thi đấu ở những giải đấu cao hơn đúng như mong muốn của anh.