Xã hội

Sáng nay, sương mù bao phủ nhiều nơi ở Hà Nội

Theo các chuyên gia, không khí mịt mù ở Hà Nội sáng nay do hiện tượng sương mù, đây là nét đặc trưng mùa Thu miền Bắc.

Sáng 11/8, thời tiết tại Tp.Hà Nội có mưa, nhiều nơi bị bao phủ bởi sương mù, có nơi sương mù dày đặc như tại quận Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai,…

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, nguyên nhân sương mù bao phủ tại Hà Nội là do đêm qua (ngày 10/8) và sáng sớm nay, miền Bắc có mưa, mưa rào, những cơn mưa đêm để lại lượng ẩm trong không khí lớn nên sáng nay tạo sương mù.

Theo Tổng cục KTTV, sương mù là 1 trong 20 loại hình thiên tai thường gặp ở Việt Nam. Là hiện tượng hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti trong lớp không khí sát bề mặt trái đất làm giảm tầm nhìn ngang xuống dưới 1km.

Tuy nhiên, theo ghi nhận trong sáng nay (11/8) của hệ thống quan trắc PAM Air ghi nhận chất lượng không khí của Hà Nội ở mức ô nhiễm nặng. Có vị trí lên mức gần 300, mức nghiêm trọng nhất.

Còn theo ghi nhận của hệ thống chỉ số chất lượng không khí (AQI), chất lượng không khí của Hà Nội ở mức ô nhiễm đứng thứ 3 thế giới.

Theo kết quả của hệ thống quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức trung bình, riêng vị trí quan trắc tại 36 Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuống tới mức 102 (kém).

Hồng Anh (T/h theo Đại Đoàn Kết, VOV)