Sự kiện

Sàng lọc định kỳ, Quảng Bình phát hiện 8 F0 chưa rõ nguồn lây

Hầu hết 8 ca bệnh được phát hiện qua khám sàng lọc định kỳ không xác định được nguồn lây, trong đó có một bé sơ sinh đang nằm trong lồng ấp.

Ngày 20/11, bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết, qua sàng lọc định kỳ, cơ quan này đã phát hiện 8 ca F0.

Bao gồm: 5 ca là bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Y học cổ truyền; 1 ca là nhân viên y tế của bệnh viện; 1 ca là F1 của bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện và 1 ca là bé sơ sinh, đang điều trị trong lồng ấp.

Điều đáng lo ngại, hầu hết các ca bệnh này đều chưa xác định được nguồn lây.

Lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu truy vết các F0 ra khỏi cộng đồng.

Được biết, 8 ca bệnh này đều được phát hiện qua sàng lọc định kỳ theo nguyên tắc 3 ngày test nhanh, 7 ngày test RT-PCR. Tổ test nhanh để kiểm tra, sàng lọc người ra vào cổng của bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình được thành lập trước đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang điều trị cho 48 bệnh nhân Covid-19. Trước đó, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của bệnh viện này tại trường cao đẳng Luật miền Trung đã thu dung, điều trị gần 1.000 ca.

Theo số liệu Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, trong 24 giờ qua, tỉnh này ghi nhận thêm 27 ca Covid-19 mới. Tổng số ca Covid-19 từ trước đến nay ở Quảng Bình là 2.333 trường hợp, trong đó 2.074 bệnh nhân đã được chữa khỏi, xuất viện; 253 ca đang điều trị; có 6 ca tử vong.