Thể thao

Sang Hà Lan gấp rút, Văn Hậu giao tiếp với đồng đội mới như thế nào?

Dù Heerenveen đã tạo mọi điều kiện để Văn Hậu sớm thích nghi với môi trường thi đấu mới tuy nhiên vẫn còn một rào cản vô cùng lớn là việc giao tiếp với đồng đội, HLV khi trình độ tiếng Anh của chàng hậu vệ còn chưa đảm bảo.

Ngày mai 20/9, Văn Hậu sẽ chính thức bước vào buổi tập luyện chính thức với SC Heerenveen. Chưa tính đến việc bắt kịp phong cách chơi bóng cũng như thể chất của đồng đội, một điều người hâm mộ lo lắng cho hậu vệ cánh trái là khả năng giao tiếp với đồng đội.

Văn Hậu sẽ có phiên dịch riêng trong thời gian thi đấu tại Hà Lan.

Trao đổi với Dân Trí, Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Chiến hé lộ sẽ thuê phiên dịch riêng cho Văn Hậu trong thời gian thi đấu ở Hà Lan.

Theo những thông tin ban đầu, người được CLB Hà Nội chọn là Việt kiều đã sinh sống lâu năm ở Hà Lan. Song song với đó, trong thời gian đầu, Văn Hậu cũng sẽ tự học ngoại ngữ để có thể sớm thích nghi với cuộc sống bản địa.

Bên cạnh đó, CLB nhà cũng cẩn thận thuê đội ngũ hậu cần đi theo Văn Hậu để giúp đỡ cầu thủ này trong thời gian đầu thi đấu ở Hà Lan. Đội ngũ này có nhiệm vụ hỗ trợ và sắp xếp lịch trình của Văn Hậu. Điều này thể hiện sự chăm sóc chu đáo của CLB Hà Nội khi “gà nhà” lần đầu xuất ngoại.

Đáp trả sự tận tình của đội nhà, Văn Hậu cũng đã rất cố gắng tập luyện để thể hiện phong độ tốt nhất trong thời gian thi đấu tại Hà Lan. Theo Thanh Niên, ngay trong ngày nghỉ 19/9, Văn Hậu đã tự mình sắp xếp một buổi tập riêng với HLV thể lực của đội để chuẩn bị cho buổi tập chính thức ngày 20/9 theo kế hoạch.

Văn Hậu cố gắng tập luyện để chứng minh thực lực với CLB mới.

Nếu chứng minh được thực lực của mình, Văn Hậu có khả năng sẽ được ghi danh vào đội hình thi đấu chính thức trong trận đối đầu Utrecht ngày 22/9 tới đây. 

Một tin đáng mừng là người hâm mộ nước nhà hoàn toàn có thể quan sát chàng hậu vệ thi đấu trong màu áo của ĐT mới trên sóng truyền hình Việt Nam. 

Theo đó, Công ty Cổ phần Truyền thông tương lai Việt Nam (On Media) vừa đạt thỏa thuận để chính thức trở thành đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền phát sóng Giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan 2019-2020

NHM Việt có cơ hội xem Heerenveen thi đấu trên sóng truyền hình nước nhà.

Trước mắt, đối tác của On Media là Đài Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Hai đơn vị này sẽ phát sóng trên tất cả các hạ tầng của VTVcab và HTV.

Bá Di (Tổng hợp)