Sự kiện

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 188 ca dương tính với Covid-19

Trong 188 ca mới, TP.Vũng Tàu có 22 ca với 19 ca ở trong khu cách ly tập trung, khu phong toả, 3 ca phát hiện ngoài cộng đồng và TP.Bà Rịa ghi nhận 2 ca.

Sáng 5/8, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 4/8 đến 6h ngày 5/8 trên địa bàn ghi nhận thêm 188 ca dương tính với Covid-19 mới và đang chờ bộ Y tế công bố.

Cụ thể, TP.Vũng Tàu có 22 ca, trong đó 19 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung, khu vực phong toả và 3 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại phường 11, phường Thắng Nhì.

Tại TP.Bà Rịa ghi nhận 2 ca đều liên quan đến nhân viên y tế.

Huyện Long Điền ghi nhận 145 ca, trong đó 42 ca trong khu cách ly tập trung và 103 ca trong khu vực phong toả thuộc thị trấn Long Hải.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 1 ca trong khu cách ly tập trung, liên quan đến BN 95038, tại trường THCS Long Tân. Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 2 ca ngoài cộng đồng, là người về từ TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 14 ca, trong khu cách ly tập trung và huyện Châu Đức ghi nhận 2 ca.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân TP.Bà Rịa. Ảnh: H.H.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 1.831 ca mắc Covid-19, trong đó 62 ca đã khỏi bệnh, số ca đang điều trị là 1.769 ca.

Để tiến tới dập dịch trong thời gian sớm nhất, ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong phòng chống dịch như: tiếp tục thông tin, tuyên truyền cho người dân, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Đặc biệt quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, bảo đảm cuộc sống cho người dân và dứt khoát không để người dân nào trong tỉnh phải thiếu lương thực, nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ hỗ trợ cho những đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Gio Linh