Sự kiện

Sáng 22/7, Bình Dương có 94 ca dương tính mới, thực hiện “4 tại chỗ” và “3 tầng”

Các địa phương tại Bình Dương cần tích cực phối hợp và chủ động triển khai các giải pháp, thực hiện nguyên tắc "04 tại chỗ" và “3 tầng” trong điều trị.

​Theo công bố của trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, tính từ 17h ngày 21/7 đến 6h ngày 22/7, Bình Dương ghi nhận 94 ca mắc mới Covid-19.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ 27/4) đến nay, tại Bình Dương ghi nhận 4.783 số ca mắc, số ca điều trị 4482 trong đó 289 ca đã điều trị khỏi, đã có 12 ca tử vong.

Hiện đang có 11.945 người đang được cách ly tập trung, 25.321 người đang cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương đã ban hành công văn về việc thực hiện công tác tiếp nhận người nghi nhiễm và đảm bảo nhân lực, vật lực theo nguyên tắc "4 tại chỗ".

Yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chuẩn bị ít nhất 1 khu cách ly tạm thời dành riêng cho những trường hợp nghi ngờ được phát hiện từ các công ty, doanh nghiệp, nhà trọ, cơ sở y tế,… trên địa bàn, quy mô trên 100 chỗ ở, đảm bảo các điều kiện phòng dịch và nhu cầu thiết yếu.

Trung tâm Y tế phát huy tối đa năng lực lấy mẫu gửi xét nghiệm khẳng định để sớm đưa các trường hợp này vào bệnh viện dã chiến Bình Dương hoặc các khu điều trị để thu dung, điều trị hiệu quả.

Thực hiện mua sắm, không để thiếu hụt các vật tư, trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ,… cần thiết cho nhân viên y tế, lực lượng phòng, chống dịch và người bệnh.

Nhân lực y tế tại địa phương chỉ phục vụ công tác chuyên môn y tế, hạn chế tối đa sử dụng cho công tác truy vết, lấy mẫu (giao nhiệm vụ này lại cho lực lượng hỗ trợ từ Bộ Y tế và lực lượng phối hợp) để tập trung cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Tuyệt đối không sử dụng nhân viên y tế làm công tác hậu cần và những nhiệm vụ khác ngoài y tế.

Các địa phương tích cực phối hợp và chủ động triển khai các giải pháp, thực hiện nguyên tắc "4 tại chỗ" (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ) trong phòng dịch và "3 tầng trong điều trị" để giảm thiếu tối đa nguy cơ mắc bệnh và tử vong cho người dân trên địa bàn.