Sự kiện

Sáng 19/6, Nghệ An phát hiện thêm 4 ca dương tính với Covid-19

Các trường hợp dương tính với Covid-19 đều là F1 đã được cách ly. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đã có 24 ca dương tính với Covid-19.

Ngày 19/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, sáng nay trên địa bàn tỉnh có thêm 4 trường hợp dương tính với Covid-19. Các trường hợp dương tính này đều là F1 đã được cách ly.

Cụ thể các ca mắc Covid-19 gồm: Ông H.V.V. (1959); bà N.T.B.H. (SN 1961) và cháu H.B.T. (SN 2013), 3 trường hợp này là bố chồng, mẹ chồng và con của ca nhiễm Covid-19 N.T.H.N. tại TP.Vinh, công tác tại bệnh viện Tâm thần Nghệ An.

Ca nhiễm tiếp theo là Đ.C.M. (SN 1991), trú tại xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An là F1 của ca nhiễm L.Đ.Đ. đang ở trong khu cách ly bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

Như vậy đến thời điểm này Nghệ An đang có 24 ca nhiễm Covid-19.

Lực lượng y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh Truyền thông Sở Y tế Nghệ An. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Nghệ An quyết định xây dựng bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên, đồng thời tiến hành test nhanh cho hàng trăm nghìn người sinh sống trên địa bàn TP.Vinh.

Nghệ An lập các chốt để cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tương Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. 

Trước đó, địa phương này đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do tình hình dịch diễn biễn phức tạp nên UBND tỉnh Nghệ An đã chuyển trạng thái cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để đảm bảo công tác dập dịch.