Video

Săn tìm kho báu, hai anh em đào được 2 cục vàng khổng lồ nặng 3,5 kg

Hai anh em trong một gia đình đã may mắn đào được 2 cục vàng khổng lồ nặng tới 3,5 kg ở một khu vực gần Targagulla.

Hai cục vàng nặng tổng cộng 3,5 kg và được khai thác cùng ngày gần Tarnagulla, Victoria, Australia. Phát hiện may mắn đã được giới thiệu trong một tập phim "Những người săn vàng Úc" trên Kênh Discovery.

Brent Shannon và anh rể Ethan West, đã tìm thấy vàng chỉ trong vài giờ với sự trợ giúp của bố Ethan là ông Paul West. Theo thông tin từ Discovery Channel, nếu được bán cho một nhà sưu tầm, chúng có thể có giá cao hơn ước tính tới 30%, dựa trên cân nặng.

Ngay cả trước khi họ bắt đầu đào bới khu vực này, Shannon đã cảm thấy rằng họ sắp tìm thấy một bất ngờ.

Tarnagulla trước đây là một thị trấn khai thác vàng và có thời điểm tự hào là mỏ sâu nhất thế giới. Mặc dù cơn sốt vàng đã kết thúc hơn một thế kỷ trước, hai chàng trai vẫn lạc quan về cơ hội của họ.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang có cơ hội. Tôi rất phấn khích khi nhìn thấy mặt đất vì nó là mặt đất nguyên sơ và chưa được khai thác", Brent nói với News7.

"Chúng tôi kéo khối đất đó ra và đưa lên mặt đất rồi bóc từng lớp rất mỏng và rồi phát hiện ra đó là khối vàng", Brent cho biết thêm.

Shannon và Ethan đã đợi nhiều tháng để xin giấy phép cho phép họ bắt đầu đào vàng trong khu vực. Ethan ước tính đã tìm thấy hàng ngàn mẩu vàng trong 4 năm khai thác nhưng phát hiện gần đây của họ là một trong những điều đáng chú ý nhất.

"Đây chắc chắn là một trong những phát hiện quan trọng nhất. Có được hai khối lớn trong một ngày là điều khá tuyệt vời," anh nói.

Được biết, họ đã sử dụng máy xúc để đào đất. Sau đó, sử dụng máy dò kim loại để kiểm tra xem có vàng trong khu vực hay không.

Trước đó, một nhà thám hiểm nghiệp dư cũng tìm thấy vàng trong lòng đất bên ngoài Ballarat, cách Tarnagulla khoảng một giờ lái xe về phía nam. Anh ấy đã khai quật được một cục vàng nặng 5,5 kg.

Kho báu được chôn sâu 60 cm dưới lòng đất. Vào thời điểm đó, các chuyên gia ước tính giá trị của số vàng ít nhất là 300.000 USD.

Cordell Kent, chủ sở hữu của The Mining Exchange Gold Shop, cho biết vào năm 2013, vàng đã liên tục được tìm thấy trong khu vực kể từ năm 1851, nhưng công nghệ đã trở thành một công cụ hỗ trợ thiết yếu cho những người tìm vàng hiện đại. Kent cho biết: "Ngày xưa, những người khai thác chỉ có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được vàng, nhưng giờ đây với máy dò, họ có thể nghe thấy điều đó".

Hải Vân (Theo CNN, The Sun)