Sức khỏe

Sản phụ ở Hà Nội đẻ rơi con trai gần 3kg trên đường đến viện

Một thai phụ ở Gia Lâm bất ngờ chuyển dạ, hạ sinh bé trai nặng gần 3kg trên xe taxi.

Báo Vietnamnet đưa tin, vào 6h00 ngày 27/8, chị Trần Thị Tuyết (Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) có dấu hiệu chuyển dạ khi đang mang thai 40 tuần. Ngay sau đó gia đình đã gọi taxi chở đến BV Trung ương Quân đội 108 để nhập viện.

Tuy nhiên, khi tới gần Nhà hát Lớn (Hà Nội), sản phụ đau bụng dữ dội và sinh ngay trên ghế xe taxi một bé trai.

Tờ Nhân đạo và Đời sống cho hay, khi xe taxi đến bệnh viện, các y bác sĩ tại khoa Sản đã nhanh chóng có mặt, đưa hai mẹ con vào cấp cứu.

Các bác sĩ viện 108 đón nhận em bé đòi chui ra sớm trên xe taxi (Ảnh: Vietnamnet)

Hiện tại, tình trạng sản phụ hoàn toàn ổn định, bé sơ sinh nam nặng 3kg, hồng hào, khỏe mạnh.

Cách đây một tháng báo điện tử Afamily.vn đưa tin, vào lúc 8h00 ngày 14/8, tại đường Vũ Phạm Hàm, có một phụ nữ đẻ rơi tại đường, gọi 5 chiếc taxi mà không chiếc taxi nào dừng lại chở đi cấp cứu.

Khi gọi tới chiếc thứ 6 thì gặp một lái xe, may mắn người này đã dừng lại chở đi bệnh viện để cứu em bé đang tím tái và chưa cắt dây rốn. Trước khi tới bệnh viện, các bác sĩ đã cắt dây rốn cho bé ngay trên xe taxi. Sau đó, em bé nặng 2,9kg đã được đưa đi làm xét nghiệm và hoàn toàn khoẻ mạnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, các sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận. Khi thai phụ có dấu hiệu bất thường như đau tức bụng dưới, ra máu hoặc nước âm đạo, thai nhi giảm cử động,... cần nhập viện sớm để được bác sĩ xử trí kịp thời.

Minh Anh (tổng hợp)