Sức khỏe

Sản phụ F0 mang song thai đón niềm vui “mẹ tròn con vuông” tại BV Điều trị Covid-19

Ngày 25/08, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức cho biết vừa mổ thành công cho sản phụ V.T.T.H. là bệnh nhân Covid-19 mang song thai.

Theo đó, ngày 24/08, ca sinh mổ đã diễn ra thành công, hai bé trai sinh đôi lần lượt chào đời nặng 2,6kg và 3,3kg. Cả 2 bé đều đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính lần 1.

Để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho mẹ và bé, bệnh viện đã kích hoạt phòng chăm sóc đặc biệt giúp mẹ và các con vừa có thể gần nhau trong những ngày đầu đời vừa đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo cho các bé.

 Hai bé trai sinh đôi lần lượt chào đời nặng 2,6kg và 3,3kg.

Trước đó, khi đến ngày hẹn vào viện chờ sinh thì sản phụ H. được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 nên không thể sinh tại bệnh viện đã đăng ký trước đó.

Sau nhiều lần liên lạc với các cơ sở y tế khác nhau, chị H. đã được bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức tiếp nhận. Tại đây, các bác sĩ đánh giá ca mổ tương đối phức tạp vì sản phụ mang song thai và dương tính với SARS-CoV-2. Quá trình thực hiện ca sinh mổ này đòi hỏi sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Các bác sĩ phải kiểm soát nhiễm khuẩn tối đa để hạn chế việc lây nhiễm chéo từ mẹ sang con. Ngoài ra, lượng máu mất đi khi sinh cũng nhiều hơn so với các ca sinh thông thường nên việc chăm sóc, phục hồi sau sinh là vô cùng quan trọng.

Các bác sĩ đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho ca mổ song thai.

Bác sĩ Mai Phương, Khoa Phụ Sản, vừa tham gia chống dịch tại bệnh viện vừa đảm bảo công tác chuyên môn sản khoa chia sẻ: “Ca sinh này đòi hỏi sự chuẩn bị rất nhiều về nhân lực, cũng như sự ứng phó các tình huống xấu có thể xảy ra. Ê-kíp đã cố gắng dành những điều tốt nhất để gia đình có thể yên tâm và tận hưởng niềm hạnh phúc khi đón chào hai thiên thần chào đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp”.  

Để thực hiện ca mổ phức tạp này, bệnh viện đã huy động một ê kíp đặc biệt với 6 bác sĩ giàu kinh nghiệm thuộc các chuyên khoa là Sản khoa, Nhi khoa, Gây mê Hồi sức để hội chẩn và trực tiếp thực hiện ca sinh mổ song thai, có gây tê ngoài màng cứng.