Tài chính - Ngân hàng

Sàn "đánh du kích" cuối phiên, giới đầu tư khóc ngất nhìn "máu đổ"

Chỉ số chứng khoán đỏ lửa bất ngờ, vốn hóa HoSE bị "thổi bay" hơn 200.000 tỷ đồng trong phiên 6/7.

Phiên giao dịch 6/7 diễn ra khá tiêu cực với TTCK Việt Nam. Sau khoảng thời gian giao dịch giằng co, áp lực bán bất ngờ tăng mạnh từ thời điểm 14h khiến các chỉ số chìm sâu trong sắc đỏ.

Thị trường giảm hơn 56 điểm, mất mốc 1.400 điểm. Loạt cổ phiếu lớn "đo sàn", thực sự là một "cơn ác mộng" với giới đầu tư.

Càng về cuối phiên, các chỉ số lao thẳng đứng cuốn phăng tài sản. VN-Index xuyên thủng ngưỡng 1.400 điểm, ghi nhận mức thiệt hại nặng nề nhất trong nửa năm trở lại đây.

Phiên chợ ám ảnh ngày 6/7 với các nhà đầu tư.

MWG giảm mạnh 6,9%; GAS giảm 6,7%; HDB giảm 6,4%; SBT giảm 6,3%; HPG giảm 6,2%; FPT giảm 6,1%; BID giảm 5,7%; BID giảm 5,7%. Cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán nằm sàn hàng loạt.

Một sắc xanh lơ đầy ám ảnh bao phủ các cổ phiếu vốn "dẫn dắt" thị trường thời gian qua như AGR, CTS, SSI, VCI, VDS, HCM, MBS, BVS, BSI, CTG, VHM…

Nhóm dầu khí hầu hết giao dịch khởi sắc. Đơn cử, mã GAS, PVS, PVC, PVD, PVO, TDG, PLX đều tăng trên 1%. Diễn biến trái chiều, cổ phiếu OIL, PVB và PET tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh.

Diễn biến tiêu cực của VN-Index trong phiên giao dịch có thể đến từ những lo ngại dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM và một số ca nhiễm mới xuất hiện tại Hà Nội khiến giới đầu tư thận trọng hơn.

Độ nghiêng thị trường cho thấy các nhà đầu tư đang bi quan. Phiên giảm điểm cũng "thổi bay" hơn 240.000 tỷ vốn hóa TTCK Việt Nam, trong đó, riêng sàn HoSE bị "bốc hơi" 211.267 tỷ đồng (khoảng 9,2 tỷ USD).  

Lưu ý, các nhà đầu tư không nên thực hiện giao dịch ngắn hạn trong những phiên tới. Thị trường đang ở khá gần ngưỡng kháng cự mạnh nên những giao dịch ngắn hạn tại vùng giá hiện tại tiếp tục không được khuyến khích.

Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn cũng nên hạn chế mua thêm và nên tận dụng những nhịp tăng điểm trong tuần này để chốt lời các cổ phiếu đã đạt mục tiêu.

Diệu Minh