Sự kiện

Sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát loa thông tin chuyến bay

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức ngừng phát loa thông báo đến khách hàng về thông tin các chuyến bay, giờ bay, hoãn bay… Điều này gây khó khăn tạm thời cho hành khách nên các hãng tìm cách hỗ trợ.

Bắt đầu từ tháng 10/2019, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) sau khi đã dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2) hồi tháng 7/2019.

Trong thời gian đầu thực hiện, sự việc đã khiến nhiều người dân bỡ ngỡ và khó nhận biết ra chuyến bay của mình khi các màn hình thông báo dày đặc. Họ tên của hành khách cũng không được gọi khi thủ tục check - in sắp hoàn tất.

Chính vì vậy, mới đây sau khi nhà ga T2 (Tân Sơn Nhất) ngừng phát loa, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến.

Cụ thể, hãng này sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngừng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngừng phát loa thông báo khiến nhiều người dân bỡ ngỡ.

Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngừng phát thanh, cũng như lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.

Tại cửa ra máy bay, căn cứ vào số lượng khách của chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay.

Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt, Vietnam Airlines sẽ tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay,...

Đại diện hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, phía hãng này sẽ tăng cường nhân viên hướng dẫn cho hành khách, tránh trường hợp khách không kịp theo dõi sẽ bị trễ chuyến bay.

Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, Vietnam Airlines sẽ thông báo cho hành khách bằng các phương thức khác tùy trường hợp cụ thể như: gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay,...