Dân sinh

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách từ sáng sớm

Sáng 27/1, sân bay Tân Sơn Nhất lại tái diễn cảnh nghìn hành khách đông nghẹt xếp hàng chờ làm thủ tục để đi máy bay về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo Vietnamnet, lúc 6h sáng các quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air đều chật kín khách. Hàng nghìn khách xếp thành nhiều hàng dài, rồng rắn chờ làm thủ tục bay. Không chỉ các quầy làm thủ tục mà các hệ thống check-in tự động tại sân bay cũng chật cứng người.

Đáng chú ý, nhiều chuyến bay bị delay (hoãn) đã khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt ở sân bay và phải ngồi, nằm la liệt...

Hình ảnh quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất lúc sáng nay.

Điển hình, hành khách đi chuyến bay về Tp.Vinh (Nghệ An) của hãng hàng không Viejet Air lúc 8h30 tối ngày 26/1 nhưng chuyến bay bị delay suốt 12 tiếng, khiến họ phải mòn mỏi chờ đợi.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời trên báo Giao thông, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Nguyễn Minh Tuấn cho biết, đến 9h sáng nay, dù đã qua khung giờ cao điểm nhưng nhà ga quốc nội, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn rất đông khách.

“Từ 8h lượng khách tại sảnh A đã giảm dần. Tuy nhiên, tại sảnh B, khách vẫn đông nghẹt”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, đây là những hành khách đi Vinh bị huỷ ngày hôm qua (26/1) do thời tiết xấu, máy bay không thể hạ cánh và bay bù vào sáng nay.

Tại khu vực sảnh A, hành khách đã thưa vắng hẳn so với lúc sáng sớm.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm, giai đoạn hiện nay, thời tiết tại miền Bắc thường xuyên có sương mù dày đặc và mưa phùn rải rác, gây hạn chế tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh tại các sân bay.

Đại diện các hãng hàng không cho biết an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng hàng không đặt lên hàng đầu. Trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do thời tiết xấu để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãng hàng không rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách vì lý do bất khả kháng.

Được biết, sau khi Bộ GTVT bỏ quy định xét nghiệm với tất cả khách từ vùng 3 (vùng cam) trở xuống, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không cách ly người về quê, nhu cầu đi lại Tết của người dân tăng mạnh

Những ngày qua, phía cảng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ hàng không, an ninh sân bay… đã huy động tối đa quân số căng mình phục vụ khách.

Hôm nay (27/1), dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 700 chuyến bay với khoảng 65,3 nghìn khách.

Quốc Tiệp (t/h)