Dân sinh

Sân bay Nội Bài "thất thủ" ngày đầu nghỉ lễ

Nghỉ lễ 30/4, 1/5, hàng vạn người dân ở Hà Nội đã ùn ùn ra sân bay Nội Bài về quê, du lịch.

Theo ghi nhận của PV, sáng 30/4, lượng khách đổ về sân bay Nội Bài ngày càng đông và diễn ra liên tục trong nhiều khung giờ.

Các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không và khu kiểm tra an ninh luôn đông kín hành khách đứng xếp hàng. Các hãng hàng không và công ty dịch vụ mặt đất đã huy động thêm nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng làm thủ tục và khai báo y tế.

Người dân xếp hàng dài đợi đến lượt check in.

Một số khác chọn check in online để làm thủ tục bay nhanh hơn.

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lưu lượng chuyến bay, hành khách qua Nội Bài dự báo tăng trưởng đạt mức kỷ lục, với 78 - 80 nghìn lượt khách/ngày và hơn 500 lượt chuyến bay/ngày.

Các điểm đến du khách lựa chọn chủ yếu là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn. Đảo Phú Quốc được người dân lựa chọn tới nghỉ nhiều nhất trong dịp này.

Để đảm bảo chống dịch hiệu quả, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhắc nhở thường xuyên các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tiếp tục “siết mạnh hơn, siết chặt hơn” các biện pháp phòng dịch.

 Tuy nhiên, số lượng người quá đông nên việc giãn cách vẫn chưa được đảm bảo.

 

Khu vực lối ra nhà chờ lên máy bay, chung tình trạng xếp hàng dài.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19.