Sự kiện

Sân bay Nội Bài đón gần 600 người Việt Nam ở nước ngoài hồi hương trong ngày hôm nay

Dự kiến, trong hôm nay (25/3), sẽ có khoảng 577 người Việt Nam hồi hương trên 4 chuyến bay từ nước ngoài hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Chiều 25/3, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: “Theo lịch bay, dự kiến trong ngày 25/3, Cảng HKQT Nội Bài sẽ đón khoảng 577 hành khách, đều là quốc tịch Việt Nam (số liệu booking) từ 04 chuyến bay đến từ Nga, Nhật Bản, Thái Lan.

Số liệu trên không bao gồm 165 khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đức (VN36 FRA-HAN) đã được chuyển hướng hạ cánh tại Cảng HKQT Vân Đồn sáng nay”.

Sân bay Nội Bài tiếp đón gần 600 người Việt Nam ở nước ngoài hồi hương trong ngày 25/3. Ảnh minh hoạ.

Vị này cũng khẳng định mọi hành khách khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài đều sẽ được kiểm tra y tế và tiến hành đưa đi cách ly theo đúng quy trình của bộ Y tế.

Theo đó, 100% khách nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam sẽ được cách ly tập trung.

Trường hợp khách có triệu chứng ho, sốt, khó thở sẽ được đưa ngay về cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trường hợp khách mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, nếu có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu bệnh và được cơ quan đại diện cam kết đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly thì có thể thực hiện cách ly tại cơ quan đại diện hoặc nơi cư trú cho đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/3/2020, số lượng khách nhập cảnh Nội Bài thực tế là 229 hành khách, đều là khách quốc tịch Việt Nam, (khách booking là 264).