Giải khác

Saka đạt thành tích ngang ngửa Messi và Neymar

Bukayo Saka của Arsenal cùng với 4 ngôi sao khác bao gồm Messi và mục tiêu của Man United đều đạt được chỉ số ấn tượng ở mùa giải này.

Mùa giải ấn tượng của Bukayo Saka tiếp tục được ghi nhận. Tuyển thủ Anh, 21 tuổi, đã ghi 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Pháo thủ trước Crystal Palace vào Chủ nhật.

Anh đã ghi được 12 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo sau 28 trận ở Premier League mùa này. Với thành tích đó, Saka trở thành cầu thủ thứ 5 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt mốc cả 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo mùa này.

Cùng đạt thành tích như anh là Lionel Messi - người đã có 13 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Paris Saint-Germain.

Đồng đội của Messi là Neymar cũng đã đạt được cột mốc quan trọng trước khi phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương - ghi 13 bàn thắng và 11 pha kiến tạo.

Siêu sao của Napoli, Khvicha Kvaratskhelia cũng có tên trong danh sách này với 12 bàn thắng và 10 đường kiến tạo.

Và cầu thủ cuối cùng đạt được mốc 2 con số ở cả hai chỉ số là tiền đạo Randal Kolo Muani của Eintracht Frankfurt. Tiền đạo người Pháp đang được liên kết chặt chẽ với việc chuyển đến Manchester United với giá 105 triệu bảng sau phong độ chói sáng của anh.

Saka là cầu thủ Anh đầu tiên lập được thành tích như vậy ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Và phong độ chói sáng của anh đã giúp Arsenal vững vàng trên ngôi đầu bảng Premier League với 8 điểm nhiều hơn Man City.

Đăng Nguyên