Bóng đá Việt Nam

Sahako trở thành tân vương giải futsal vô địch quốc gia

Sự thống trị của Thái Sơn Nam tại giải futsal vô địch quốc gia trong 6 năm qua đã bị Sahako chấm dứt.

Ở lượt trận thứ 17, giải futsal vô địch quốc gia 2022 chiều 7/11, Sahako đã có trận hòa 1-1 trước Hiếu Hoa Đà Nẵng. 1 điểm có được giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh chính thức lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Sau khi vòng đấu này kết thúc, Sahako có 37 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Thái Sơn Nam 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, trong trường để thua ở lượt đấu cuối và Thái Sơn Nam có 2 chiến thắng, thành tích đối đầu của Sahako vẫn tốt hơn đối thủ (1 thắng, 1 hòa). Do đó, Sahako đã trở thành tân vương của giải đấu.

Trong lịch sử giải futsal vô địch quốc gia, Thái Sơn Nam luôn là thế lực với 10 lần lên ngôi. Đáng chú ý, ở giai đoạn từ 2016-2022, Đức Hòa và các đồng đội thống trị hoàn toàn với 6 chức vô địch. Trong khi đó, với Sahako đây chỉ mới là lần đầu tiên đội bóng này chạm đến đỉnh vinh quang ở giải đấu quốc nội. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh cũng là đội thứ 6 lên ngôi vô địch trong lịch sử. Trước đó là những cái tên như: Dilmah Hà Nội, Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Tâm Nhật Minh và Sanna Khánh Hòa.

Chức vô địch của Sahako ghi đậm dấu ấn của các cá nhân xuất sắc, những người thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia như Đắc Huy, Đình Hùng, Văn Tiến,… Ở lượt trận cuối cùng, Sahako sẽ chạm trán CLB Đắk Lắk vào ngày 10/11 tới đây.

Trước đó trong chiều ngày 6/11, Thái Sơn Nam đã có được chiến thắng ấn tượng 6-0 trước Đắk Lắk. Trong khi đó, Sanvinest Khánh Hòa thất thủ 2-6 trước Sài Gòn FC, Tân Hiệp Hưng có chiến thắng 5-1 trước Thái Sơn Bắc.