Sự kiện

Sa Pa tạm đóng cửa điểm du lịch có tượng Nữ thần tự do phiên bản "đột biến"

Chính quyền thị xã Sa Pa đã yêu cầu tạm dừng việc xây dựng, đón khách tham quan, chụp ảnh ở điểm check-in tượng Nữ thần tự do "đột biến".

Thời gian qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh bức tượng Nữ thần tự do phiên bản "đột biến" trong khu du lịch ở Sa Pa, với biểu cảm khá... hài hước. Bên cạnh những ý kiến cho rằng bức tượng mang lại tính giải trí cao, nhiều người lại nêu quan điểm đây là một sự sao chép thiếu thẩm mỹ.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 21/4, trao đổi với PV báo Lao Động, ông Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch thị xã Sa Pa cho biết, sau khi nhận phản ánh từ báo chí về việc điểm check-in AnSapa có xây dựng tượng Nữ thần tự do thiếu thẩm mỹ, UBND thị xã Sapa đã thành lập đội liên ngành kiểm tra.

Qua kiểm tra, điểm check-in AnSapa thuộc Công ty TNHH AnSapa là tự phát, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Đặc biệt, các mô hình kỹ thuật đã xây dựng trong khu check-in không đảm bảo quy định của pháp luật cũng như tiêu chuẩn về mỹ thuật.

“Trên cơ sở làm việc, UBND thị xã đã yêu cầu chủ cơ sở check-in AnSapa tạm dừng việc xây dựng các hạng mục, không được đón khách tham quan, chụp ảnh cho đến khi nhận quyết định chính thức từ thị xã” - vị phó chủ tịch nói thêm.

Thông tin thêm trên Phụ nữ TP.HCM, khu du lịch Check-in AnSaPa rộng hơn 1,7ha, đi vào hoạt động từ cuối năm 2020. Ngoài "tượng Nữ thần tự do", khu này còn nhiều công trình xây dựng mô phỏng tháp Eiffel (Paris, Pháp), tháp nghiêng Pisa (Italia), núi Tổng thống Mount Rushmore (Mỹ)...

Trước đó, UBND thị xã Sa Pa đã có văn bản tạo hành lang pháp lý cho những cá nhân, tổ chức đầu tư các điểm check-in đúng quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng điểm check-in chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Dù quy định là thế, nhưng các điểm check-in tự phát ở Sa Pa vẫn "mọc lên như nấm" thời gian vừa qua.

Trúc Chi (t/h)