An ninh - Hình sự

Sa lưới vì sở thích khoe chiến tích phạm tội trên Youtube

Thường xuyên đăng tải chiến tích phạm tội trên Youtube, Andrew Kellett đã được mệnh danh là “tên tội phạm thích sống ảo nhất”.

Andrew Kellet, 23 tuổi, đã bị Tòa án thành phố Leeds phong là “tội phạm thích sống ảo nhất” của nước Anh sau khi họ phát hiện hơn 80 đoạn video khoe chiến tích phạm tội trên Youtube của hắn ta. 

Thông qua tài khoản có tên “mrchimp2007”, Andrew đã đăng tải các đoạn video về những việc như rời khỏi một trạm xăng mà không trả tiền, đua xe trái phép, sử dụng ma túy, gây mất trật tự công cộng, đốt pháo hoa,… Điều bồi thẩm đoàn cảm thấy thú vị nhất chính là tên tội phạm này thậm chí còn đăng tải khoảnh khắc mình bị kết án trước đó.

Khi mới phát hiện ra loạt danh sách của tên tội phạm thích sống ảo này trên Youtube, cơ quan chức năng đã phải tốn khá nhiều thời gian để xác thực toàn bộ những sự việc xảy ra trong video. Cuối cùng, họ kết luận những hành vi phạm pháp của Andrew là có thật, không cắt ghép hay dàn cảnh và đây cũng chính là chứng cứ quan trọng nhất có thể kết tội được Andrew Kellet.

Tại phiên tòa xét xử, Andrew khai nhận vì muốn được nhiều người biết đến nên đã đăng tải hàng loạt đoạn video lên Youtube. Bên cạnh đó, hắn ta cũng phủ nhận tất cả cáo buộc liên quan đến tội danh của tòa án. Hắn ta cho biết, mình chỉ là người ngoài cuộc, anh ta chỉ đơn giản là ghi lại hành động của những người đó để “sống ảo” mà thôi.

Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn đã bác bỏ lời khai của tên tội phạm và khẳng định, cho dù Andrew có tham gia vào hành vi phạm tội hay không thì việc đăng tải những nội dung trái phép lên mạng xã là sai trái.

Hiện, Youtube đã gỡ bỏ toàn bộ video của Andrew Kellet.

Han (theo Daily mail)