An ninh - Hình sự

“Sa lưới” sau hơn 32 năm trốn truy nã

Sau hơn 32 năm trốn lệnh truy nã, Kỳ bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày 20/3, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt giữ Nguyễn Văn Kỳ (66 tuổi, quê Bạc Liêu). Kỳ là đối tượng bị Công an tỉnh Bạc Liêu truy nã hơn 32 năm về trước.

Theo quyết định truy nã, Kỳ là phạm nhân bị kết án về các tội danh Giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, trong trình chấp hành án, Kỳ đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo hồ sơ vụ án, 40 năm trước tại tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Bạc Liêu), Kỳ cầm đầu một băng nhóm tội phạm dùng súng quân dụng gây ra nhiều vụ án cướp tài sản.

Trong một lần xảy ra mâu thuẫn với đàn em trong nhóm, Kỳ dùng súng bắn 1 người tử vong và bị kết án tử hình vào năm 1981. Chấp hành án được hơn 6 năm, Kỳ được ân xá giảm án từ tử hình xuống chung thân. Đến năm 1989, Kỳ đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ và bị truy nã.

Ngày 19/3, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được thông tin nghi vấn Nguyễn Văn Kỳ đang lẩn trốn tại địa bàn, nên huy động lực lượng khẩn trương vào cuộc xác minh, bắt giữ.

Qua sàng lọc những đối tượng nghi vấn, các trinh sát hình sự phát hiện có một người đàn ông giống với đặc điểm đối tượng Kỳ, tên Trần Văn Sơn, SN 1950 sống tại huyện Long Điền. Tuy nhiên, người này đã rời khỏi địa phương cách đây hơn 3 năm.

Mở rộng xác minh, điều tra, các trinh sát xác định đối tượng tên “Trần Văn Sơn” chính là Nguyễn Văn Kỳ đang lẩn trốn tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nên lập phương án vây bắt.

Khoảng 3h30 phút sáng nay, các trinh sát phòng cảnh sát hình sự phối hợp với công an huyện Xuyên Mộc đã ập vào một căn nhà tạm và bắt giữ Kỳ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Kỳ liên tục phủ nhận danh tính, nhưng sau đó ông ta đã cúi đầu nhận tội.

Gio Linh