An ninh - Hình sự

Sa lưới pháp luật vì… “quá xấu”

Với ngoại hình có đôi tai lớn là điều ngăn cản David trở thành một kẻ trộm chuyên nghiệp và thành công.

David Holyoak, 33 tuổi được cho là tên trộm có ngoại hình xấu xí nhất cùng đôi tai có thể tố cáo hắn ta mọi lúc mọi nơi.

Khi 1 sĩ quan cảnh sát bắt được David sau vụ cướp ngân hàng ở Whitefield, Manchester, Anh vào ngày 16/11/2009, anh ta đã biết: “Người đàn ông này chỉ cần nhìn vào gương là biết mình sinh ra không phải để trở thành tội phạm”.

Với đôi tai to bất thường cùng thân mình mập mạp, tròn trĩnh, David có thể bị phát hiện ra ngay cả với khoảng cách cả dặm. Nhờ những đặc điểm đó, David được đặt biệt danh là Shrek và trở thành 1 trong những tên cướp xấu xí nhất nước Anh.

David đã phải chịu bản án 3,5 năm tù giam vì là thành viên của 1 băng nhóm cướp ngân hàng và đe dọa người dân bằng búa tạ.

Ngày xảy ra vụ án, băng nhóm liều lĩnh đã đập vỡ cửa kính an ninh của ngân hàng Halifax, trèo lên quầy và lấy đi toàn bộ số tiền mặt. Những nhân chứng có mặt ở đó đều đồng loạt miêu tả đặc điểm nhận dạng của mỗi mình David thì đôi tai quá ấn tượng trong “lần gặp đầu tiên”.

Tuy nhiên, trước khi bị bắt, David đã thực hiện thêm 1 vụ tấn công vào bưu điện Bury. Bọn chúng lấy cắp chiếc xe và chuyển toàn bộ tiền qua xe của bưu điện rồi bỏ trốn. Trong quá trình chạy thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát, băng nhóm đã đâm phải chiếc cây bên đường.

David cùng những tên đồng bọn đã được tìm thấy khi đang trốn trong 1 khu vườn.

Tại phiên tòa xét xử, David được coi là “cá nhân gây nguy hiểm cho xã hội” và đã phải cúi đầu nhận tội trước pháp luật cùng những tên đồng phạm của mình.

Han (theo Daily Mail, Metro)