Sự kiện

Rút kinh nghiệm vụ Chỉ huy trưởng Quân sự xã ở Cà Mau hưởng phụ cấp thâm niên sai quy định

Ngày 1/7, nguồn tin của PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật cho biết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thới Bình đã có thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Trần Duy Hảo, Chỉ huy Trưởng ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Trước đó, UBKT Huyện ủy nhận được tố cáo đối với ông Trần Duy Hảo, về việc làm sai chế độ để được hưởng phụ cấp thâm niên Chỉ huy Phó ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Phú từ năm 2004 đến tháng 5/2012; tiền huấn luyện dân quân tự vệ hàng năm còn dư lại không thông qua ban Thường vụ Đảng ủy, tự ý sử dụng không đúng quy định.

Qua kết quả xác minh, UBKT Huyện ủy kết luận, ông Trần Duy Hảo làm thủ tục để được hưởng phụ cấp thâm niên Chỉ huy phó ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Phú từ tháng 10/2004 đến tháng 5/2012 là sai quy định, nhưng chưa đủ cơ sở kết luận làm sai chế độ để được hưởng phụ cấp thâm niên nên nội dung tố cáo là đúng 1 phần.

Cụ thể, ngày 14/4/2017, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình ban hành quyết định về việc phụ cấp thâm niên đối với ông Hảo.

Trong quyết định này, ông Hảo được hưởng phụ cấp thâm niên Chỉ huy phó ban Chỉ huy Quân sự xã không đúng quy định từ tháng 10/2004 đến tháng 5/2012 (tương đương 7,5%).

Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Phú - nơi ông Hảo giữ chức Chỉ huy trưởng.

Theo UBKT Huyện ủy, việc ông Hảo hưởng phụ cấp thâm niên không đúng quy định có thiếu sót của một số cơ quan (UBND xã Tân Phú, Ban chỉ huy Quân sự huyện và phòng Nội vụ huyện).

UBKT Huyện Ủy Thới Bình cũng cho rằng, ông Hảo làm hồ sơ hưởng phụ cấp thâm niên Chỉ huy phó ban Chỉ huy Quân sự xã căn cứ vào quyết định cử đi học, không căn cứ quyết định bổ nhiệm chức danh và quá trình công tác thực tế của bản thân nên đây là hạn chế, thiếu sót của ông Hảo.

Mặt khác, theo kết quả thẩm tra của phòng Nội vụ huyện đối với trường hợp của ông Hảo là do căn cứ vào quyết định cử đi học để làm cơ sở, không có kết luận tổ chức, cá nhân nào làm sai chế độ và có kiến nghị UBND huyện điều chỉnh xếp phụ cấp.

Chủ tịch UBND huyện cũng có quyết định xếp phụ cấp thâm niên lại đối với ông Hảo đúng theo quyết định bổ nhiệm và quá trình công tác vào ngày 1/4/2020.

Riêng việc tố cáo tiền huấn luyện dân quân tự vệ hàng năm còn dư lại không thông qua ban Thường vụ Đảng ủy, tự ý sử dụng không đúng quy định là chưa có cơ sở kết luận.

Bởi, những số tiền này nhìn chung ban Chỉ huy Quân sự xã chi cho hoạt động thường xuyên của cơ quan, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho đơn vị; việc chi có thông qua tập thể ban Chỉ huy, thông qua Bí thư Đảng ủy xã và có làm tờ trình được Chủ tịch UBND xã xác nhận,…

Do đó, UBKT Huyện ủy yêu cầu ông Trần Duy Hảo rút kinh nghiệm trong việc lập hồ sơ hưởng phụ cấp thâm niên đối với bản thân cần phải xem xét quá trình công tác thực tế.

Tham mưu cho UBND xã chi trả chế độ cho lực lượng dân quân tự vệ phải thực hiện đúng theo quy định, thông qua tập thể ban Chỉ huy và báo cáo Đảng ủy, UBND xã nắm, chỉ đạo.