An ninh - Hình sự

Rút 100 triệu được hưởng lợi 1 triệu, cô gái Sài Gòn giúp gã trai tây chiếm đoạt tiền tỷ

Sau khi kết bạn qua Facebook, tài khoản Ankush Lihe vay được bà H. gần 700 triệu đồng. Bỗng một ngày, tài khoản này cắt đứt liên lạc, bà H. biết bị lừa đã vội vàng đến cơ quan công an trình báo.

Thông tin trên Vietnamnet, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Quỳnh Như (SN 1998, trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, bà N.H.H (50 tuổi, trú phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long) trình báo về việc, tháng 12/2018, Facebook tên Ankush Lihe kết bạn và nói chuyện với bà bằng tiếng Anh. Người này giới thiệu tên thật là Ankush Yong (SN 1966, quốc tịch Mỹ), đang làm quản lý công ty tư nhân về xuất khẩu dầu cọ cho các hãng mỹ phẩm.

Quen nhau một thời gian, người này nhiều lần hỏi vay tiền bà H. để trả nợ và tiền công của công nhân thì được bà H. đồng ý. Mỗi lần chuyển tiền, đối tượng đều yêu cầu chuyển vào tài khoản tên Nguyễn Thị Quỳnh Như.

Đối tượng Nguyễn Thị Quỳnh Như tại cơ quan công an.

Khi số tiền vay lên tới hơn 673 triệu đồng, người đàn ông ngoại quốc bỗng cắt đứt liên lạc với bà H.. Người phụ nữ này sau đó đã báo công an.

Zing đưa tin, Như khai, đầu tháng 11/2018, tài khoản có tên Aja kết bạn và nói chuyện với Như bằng tiếng Anh. Hai người gặp gỡ, Aja đặt vấn đề nhờ Như đăng ký các tài khoản ngân hàng để nhận tiền do người khác chuyển đến. Theo thỏa thuận, cứ rút 100 triệu thì Như được hưởng một triệu.

Sau một vài lần nhận tiền, biết nguồn gốc số tiền là do Aja lừa đảo nhưng Như vẫn tiếp tục thực hiện. Mỗi lần đi rút tiền, Như thường đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng che kín người.

Được biết, Như đã đăng ký mở 4 tài khoản của 4 ngân hàng thương mại để nhận tiền của bị hại. Thông tin từ phía cơ quan điều tra, Như và những người liên quan đã chiếm đoạt của hơn 50 bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Mộc Miên (Tổng hợp)