Cộng đồng mạng

Rưng rưng xúc động những lời vĩnh biệt huyền thoại Maradona

Từ tối ngày 25/11, mạng xã hội tràn ngập những dòng trạng thái thương tiếc cầu thủ Maradona - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ngày 25/11, Diego Armando Maradona, cầu thủ Argentina vĩ đại nhất lịch sử, "Cậu bé vàng", niềm cảm hứng của biết bao thế hệ người hâm mộ túc cầu giáo đã về nơi vĩnh hằng ở tuổi 60.

Sau khi tin buồn về huyền thoại Diego Maradona nằm xuống, làng túc cầu chìm đắm trong sự tiếc thương. Trên mạng xã hội, các cầu thủ nổi tiếng cũng như những người hâm mộ yêu mến Maradona đã cùng nhau tạo một loạt hashtag như #DiegoMaradona, #RipMaradona, DiegoArmandoMaradon, #RipDiego, #Maradona60, #Maradona nhằm thương tiếc cho sự ra đi của ông.

Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mạng xã hội đã tràn ngập những dòng trạng thái thương tiếc đối với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Nhà văn Hoàng Anh Tú viết trên trang cá nhân: “Vĩnh biệt Diego Maradona. Người đàn ông duy nhất tôi lưu giữ rất nhiều hình ảnh trong sổ của tôi. Thần tượng của tôi suốt những năm 86-90 và cả sau đó. Là cả tuổi thơ xem World Cup của tôi. Người cũng khiến tôi yêu bóng đá Argentina…”.

Tài khoản Hoàng Ngọc thương tiếc: “Vĩnh biệt thiên tài bóng đá Maradona - đưa đội tuyển Argentina vào World Cup 4 lần và vô địch thế giới 1986”.

BLV Quang Huy chia sẻ trên trang mạng xã hội: “Người truyền cho tôi nhiều cảm hứng Bóng đá nhất đã mãi mãi ra đi. Vĩnh biệt Maradona!”.

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng thương tiếc gửi lời chia buồn vì sự ra đi của vị cầu thủ huyền thoại: “Vĩnh biệt một huyền thoại”, “RIP Diego Maradona!”...

Dưới đây là những dòng trạng thái tiếc thương của dân mạng:


Diego Maradona sinh ngày 30/10/1960 tại Lanus, Buenos Aires (Argentina). Ở tuổi 16, Diego bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho đội Argentinos Juniors trước khi vụt sáng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến.

Nhưng tên tuổi của Maradona thực sự lên tầm cao mới cùng đội bóng Ý Napoli, nơi ông ghi 88 bàn sau 188 lần ra sân. Giai đoạn khoác áo Napoli (1984 - 1991) cũng là lúc Maradona thăng hoa cùng đội tuyển Argentina cùng với đỉnh cao vô địch World Cup tại Mexico 1986.

Phong Linh