An ninh - Hình sự

Rùng mình lời khai của nhóm thanh niên giết bảo vệ, chôn xác phi tang

Vay tiền của xã hội đen và bị đòi nên Phi nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Bùi Văn Đ.. Dù nạn nhân van xin nhưng Phi cùng 2 thanh niên khác vẫn ra tay lạnh lùng rồi chôn xác ở bãi đất trống.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 5/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, Công an huyện Bình Chánh đã bàn giao 3 đối tượng Nguyễn Diên Tài, Nguyễn Văn Tự (cùng SN 2000) và Nguyễn Hoàng Phi (SN 1997), đều ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Qua lấy lời khai, nhóm thanh niên này khai, Phi vay 8 triệu đồng của xã hội đen và bị thúc giục trả tiền liên tục. Do lãi cao, bên cạnh đó phải đóng tiền góp 250.000 đồng/ngày nên nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Bùi Văn Đ. (SN 1966; cùng làm bảo vệ; ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Sáng 5/10, biết lịch trực tối đó chỉ có Phi và ông Đ. nên gọi điện cho Tài, Tự bàn kế hoạch cướp tài sản của ông Đ.. Được rủ, Tài đồng ý vì cũng đang vay tiền xã hội đen.

3 đối tượng trong nhóm người giết ông Đ. rồi chôn xác phi tang.

Phi chở Tài, Tự đến công ty và mở cửa phía sau cho cả hai vào bên trong ẩn nấp. Sau đó, Phi ra trước công ty để cảnh giới. Khoảng 21h30, Tài và Tự tạo ra nhiều tiếng động đáng ngờ. Thấy tiếng động lạ, ông Đ. cầm đèn pin đi kiểm tra thì bị 2 tên này xông ra đánh.

Nạn nhân khẩn thiết van xin nhưng Tài và Phi cột tay chân ông Đ. rồi siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau đó, nhóm này bọc thi thể nạn nhân vào túi nilon, bên ngoài bọc thêm một lớp bao tải rồi chở xác nạn nhân ra bãi đất trống phía sau nhà của Phi chôn xác phi tang.

Trước đó, Tài lục túi ông Đ. lấy đi ví tiền, đồng hồ, điện thoại di động. Hôm sau, cả nhóm mang xe máy, điện thoại cướp được bán lấy tiền tiêu xài. Chiếc điện thoại nhóm này bán được 900 ngàn đồng, chiếc đồng hồ do không có ai mua nên vứt bỏ. Riêng xe gắn máy của ông Đ., nhóm này chia nhỏ bán từng bộ phận.

Gia đình ông Đ. không thấy ông về nhà 2 ngày nên đến trụ sở công ty bảo vệ K.C. (Đức Hòa, Long An) thì được thông báo là ông Đ. đi chơi miền Tây nên chưa trở về và không báo công an.

Theo hồ sơ, ngày 1/12, Tài đến công an xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) trình báo về vụ mất trộm xe máy và nghi Tuấn trộm xe. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận hành vi, đồng thời tiết lộ việc trước đây Tài, Tự và Phi đã thực hiện hành vi giết người, chôn xác phi tang.

Thông tin trên báo Tổ Quốc, xác định tố cáo có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Tân Nhựt đã báo cáo lên Công an huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra. Khi bị triệu tập lên làm việc, Tài và Tự thừa nhận hành vi giết người, chôn xác.

Chiều 1/12 Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khai quật tại 1 khu đất trống ở ấp 1, xã Tân Nhựt tìm thấy 1 thi thể người đang trong giai đoạn phân hủy. Nạn nhân được xác định là ông Bùi Văn Đ.

Mộc Miên (Tổng hợp)